+Aa-
    Zalo

    Tai nghe không dây của Apple bị “vạch mặt” tính năng nghe lén

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple đã thêm Live Listen vào tai nghe AirPods để giúp người dùng giải quyết vấn đề thính giác nhưng một số người dùng phát hiện ra tính năng này có thể dùng nghe lén.

    Apple đã thêm Live Listen vào tai nghe AirPods để giúp người dùng giải quyết các vấn đề nhỏ về thính giác. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết tình năng có thể bị lạm dụng để nghe lén người khác.

    Bản cập nhật iOS 12 được Apple phát hành vào tháng 9 năm ngoái đã thêm tính năng Live Listen vào AirPods.  Được dành riêng cho máy trợ thính và được chứng nhận theo chương trình trợ thính "Made for iPhone," Live Listen cho phép iPhone được sử dụng làm micro định hướng và AirPods làm máy trợ thính, trong các tình huống như trong không gian nhà hàng ồn ào. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết tình năng có thể bị lạm dụng để nghe lén người khác.

    Tai nghe không dây của Apple bị “vạch mặt” tính năng nghe lén. Ảnh minh họa

    Để kích hoạt tính năng này, người dùng sẽ cần vào menu Trung tâm điều khiển trong Cài đặt, nhấn Tùy chỉnh điều khiển và sau đó nhấn vào dấu cộng bên cạnh biểu tượng Tai nghe để thêm nó vào Trung tâm điều khiển.

    Người dùng chỉ cần kích hoạt tính năng Live Listen, để iPhone của họ ở gần những người họ muốn theo dõi và lắng nghe cuộc trò chuyện từ một nơi khác thông qua AirPods.

    Ngoài ra, tính năng Live Listen có thể được sử dụng như bộ đàm và cũng để gian lận trong trường học khi một người khác truyền đạt câu trả lời cho người đeo AirPods khi làm bài kiểm tra.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nghe-khong-day-cua-apple-bi-vach-mat-tinh-nang-nghe-len-a259236.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan