+Aa-
    Zalo

    Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cán mốc 7 tỷ USD, giàu thứ 240 thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tiếp lập các kỷ lục và công bố một loạt dự án mới, tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng đã khiến khối gia tài đồ sộ của mình tăng hơn 2,4 lần trong vòng 6 tháng qua.

    Liên tiếp lập các kỷ lục và công bố một loạt dự án mới, tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng đã khiến khối gia tài đồ sộ của mình tăng hơn 2,4 lần trong vòng 6 tháng qua.

    Với khối tài sản cán mốc 7 tỷ USD, tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng vừa chính thức giành vị trí giàu thứ 240 thế giới.

    Điều đáng nói là, tài sản của ông Vượng đang tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Theo công bố của Forbes hồi đầu tháng 3/2018, tài sản của ông Vượng là 4,3 tỷ USD. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam đã tăng tới 2,7 tỷ USD.

    Tài sản của ông Vượng tăng vọt khi giá cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục lập đỉnh mới trên thị trường chứng khoán. Hồi đầu tháng 3, giá VIC khoảng 95.000 đồng/cổ phiếu thì đến nay đã vượt 130.000 đồng/cổ phiếu, mức tăng hơn 35%.

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục thăng hạng. Ảnh: Forbes

    Mới đây, CTCP Vinhomes, đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của Vingroup đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

    Sau khi Vinhomes lên sàn, hệ thống của Vingroup sẽ có 3 doanh nghiệp niêm yết, gồm Vingroup, Vincom Retail và Vinhomes.

    Một lĩnh vực khác mà Vingroup được cho là đang đầu tư là dược phẩm. Đây cũng là một mảng có tiềm năng rất lớn và hứa hẹn góp phần vào sự bứt phá chung của tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng.

    Trong vài phiên gần đây, cổ phiếu VIC của Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng liên tục bứt phá và lập các đỉnh cao mới. Trong phiên 5/4, VIC tăng thêm 3.500 đồng lên đỉnh cao mới: 131.000 đồng/cp, giúp vốn hóa của Vingroup lên 345 ngàn tỷ đồng (15,2 tỷ USD).

    Vingroup cũng vượt qua Vinamilk (VNM) trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) .

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-can-moc-7-ty-usd-giau-thu-240-the-gioi-a225017.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan