+Aa-
    Zalo

    Tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng gấp đôi chỉ sau một năm

    (ĐS&PL) - Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Chỉ trong một năm, giá trị tài sản của vị tỷ phú này đã tăng lên gần gấp đôi.

    Giá trị tài sản ròng của Elon Musk, bao gồm cả cổ phần ở SpaceX, đạt mức cao nhất là 340 tỷ USD vào tháng 11/2021. Con số này cao gần gấp đôi giá trị tài sản của Musk đầu năm 2021, ở mức 170 tỷ USD. 

    tai san cua elon musk tang gap doi sau mot nam 80 dspl
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

    Mức tăng trưởng của năm qua đến từ việc cổ phiếu Tesla tăng mạnh, cùng với vòng gọi vốn mới nhất của SpaceX. Elon Musk đóng vai trò CEO, chiếm lượng cổ phần lớn ở cả hai công ty.

    Theo Bloomberg, Elon Musk sở hữu 201 tỷ USD vào ngày 15/1/2021. Một tháng sau, cổ phiếu Tesla giảm mạnh khiến Elon Musk đánh mất ngôi vị giàu nhất thế giới, nhưng ông nhanh chóng lấy lại vị trí này sau khi công ty SpaceX hoàn thành một vòng gọi vốn.

    Kể từ đầu tháng 3, cổ phiếu Tesla mất giá khiến tài sản của Musk giảm 27 tỷ USD, đưa tổng tài sản của ông giảm còn 157 tỷ USD. Giá trị tài sản của Musk đạt mức thấp nhất trong năm 2021 là vào ngày 8/3, với 149 tỷ USD.

    Sau vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người thiệt mạng vào tháng 4/2021, tài sản của Elon Musk hụt gần 6 tỷ USD. Lúc bấy giờ, Musk sở hữu 174,1 tỷ USD, là người giàu thứ 2 thế giới sau Bezos.

    Vào tháng 5, giá cổ phiếu Tesla tiếp tục lao dốc sau khi Tesla tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Musk trở thành người giàu thứ ba thế giới, với khối tài sản 160,6 tỷ USD.

    Giá trị tài sản của Elon Musk, từ tháng 6/2021, gia tăng mạnh. Sau 3 tháng, Musk lại nắm trong tay tài sản hơn 200 tỷ USD. Ông trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới. Tuy đợt bán tháo cổ phiếu toàn cầu ngày 20/9 khiến Elon Musk mất 7,2 tỷ USD, tính đến ngày 15/10, tài sản của CEO Tesla là 230 tỷ USD.

    Vào cuối tháng 10, sau thương vụ bán 100.000 xe cho công ty Hertz Global Holdings, Elon Musk trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ USD. Giá trị tài sản của Musk đạt mức cao nhất là 340 tỷ USD vào tháng 11/2021.

    Cùng tháng đó, Musk đối diện với khoản thuế 15 tỷ USD. Cổ phiếu Tesla đã giảm giá từ cuối tháng 11, một phần do Musk quyết định bán 10% cổ phần của mình để trả thuế.

    Kết thúc năm 2021, Musk sở hữu giá trị tài sản ròng là 270 tỷ USD. Tính đến sáng 4/1, khối tài sản của ông là 304,2 tỷ USD.

    Ông Musk từng tuyên bố trong vòng 9 năm tới, bản thân muốn doanh số của Tesla đạt 20 triệu xe mỗi năm.

    Để hiện thực hóa mục tiêu này, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe Model Y tại một nhà máy mới ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ trong năm nay. Hãng cũng dự kiến mở nhà máy mới tại thị trấn Brandenburg, Đức.

    tai san cua elon musk o texas dsp
    Siêu nhà máy ôtô mới của Tesla Inc. ở bang Texas chuẩn bị được hoàn thành. Ảnh: Bloomberg.

    Ông Elon Musk sinh ngày 28/6/1971 tại Pretoria, Nam Phi. Mẹ ông là người gốc Canada, bố là người Nam Phi, khi ông lớn lên, bố mẹ ông li hôn. Năm 1988 ông chuyển đến Canada và sau đó đến Mỹ học tập.

    Musk tốt nghiệp cử nhân kinh tế và vật lý tại Mỹ và theo học tiến sĩ ngành khoa học vật liệu và vật lý ứng dụng tại Đại học Stanford nhưng bỏ ngang để cùng với em trai là Kimbal Musk phát triển Zip2, một ứng dụng cho phép xuất bản các nội dung trực tuyến dành cho các hãng thông tấn.

    Năm 1999, Musk kiếm được 22 triệu USD từ việc bán Zip2. Liên tục những năm sau đó, ông đã thành lập 3 công ty đại diện cho 3 "mơ ước" của mình là PayPal - ở lĩnh vực Internet, Tesla Motors - lĩnh vực năng lượng sạch, và SpaceX - lĩnh vực không gian vũ trụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ty-phu-elon-musk-tang-gap-doi-chi-sau-mot-nam-a524788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan