+Aa-
    Zalo

    Tại sao nữ biên tập viên trẻ tuổi nhất bản tin thời sự 19h lại ngừng dẫn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, biên tập viên (BTV) Linh Thủy tiết lộ sự vắng mặt của mình trong chương trình bản tin thời sự 19h khiến nhiều người khá bất ngờ.

    Mới đây, biên tập viên (BTV) Linh Thủy tiết lộ sự vắng mặt của mình trong chương trình bản tin thời sự 19h khiến nhiều người khá bất ngờ.

    Linh Thủy là BTV trẻ nhất từng lên hình bản tin Thời sự 19h. 

    Bản tin thời sự 19h của VTV luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó người dẫn chương trình cũng được khán giả "để ý và yêu mến" không kém. Thời gian gần đây, bản tin thời sự 19 luôn có nhiều đổi mới, đặc biệt là những người dẫn chương trình có sự tươi trẻ hơn. Đặc biệt, gần đây nhất chương trình có sự xuất hiện của BTV Linh Thủy.

    Đối với khán giả VTV thì BTV Linh Thủy không còn là gương mặt người dẫn xa lạ. Trước khi dẫn bản tin thời sự 19h, Linh Thủy từng dẫn bản tin chào buổi sáng. Cô được xem là người dẫn trẻ nhất "soán ngôi vị" của VTV Thu Hà. Được biết, BTV Linh Thủy sinh năm 1992.

    Năm 2012 cô ghi danh vào cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình Én Vàng - cái nôi phát hiện ra nhiều MC đình đám của Việt Nam như: Trấn Thành, Nguyên Khang, Quang Bảo, Lưu Hà Trinh... Dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh và chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt thực tế, nhưng Linh Thủy đã được giám khảo đánh giá cao và ghi danh đến tận Top 8 chung cuộc.

    BTV Linh Thuỷ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên sóng. 

    Sau một khoảng thời gian dẫn chương trình "Thời sự 19h", BTV Linh Thủy bất ngờ vắng mặt ở bản tin này bắt đầu từ ngày 1/4.

    Mới đây, chia sẻ trên Vietnamnet, Linh Thuỷ cho biết: “Theo sự phân công của lãnh đạo Ban Thời sự, từ đầu tháng 4 tôi bắt đầu đảm nhận vai trò tổ chức sản xuất và dẫn chương trình 'Vấn đề hôm nay' - chương trình bình luận các vấn đề trong ngày trên sóng VTV1”.

    Tâm sự về những khó khăn khi chuyển sang làm một chương trình chính luận nghiêng về các vấn đề thời sự lớn hơn, Linh Thuỷ nói: “Đúng là có sự khác biệt rất lớn so với dẫn bản tin. Bởi đây là chương trình tôi sẽ làm chủ hoàn toàn nội dung, từ việc quan sát để chọn chủ đề bình luận trong ngày rồi nhanh chóng tổ chức sản xuất, lên kịch bản, lựa chọn và liên hệ khách mời. Thậm chí trong thời điểm dịch bệnh, để giảm bớt nhân sự tại cơ quan, chúng tôi cũng tự biên tập từng tin bài trong chương trình, bàn bạc với đội ngũ đồ hoạ để làm sao thể hiện nội dung được hiệu quả, sinh động nhất. Sau đó mới lên hình dẫn và cũng tự làm hậu kỳ. Điều đó để thấy là ở mọi khâu đều cần sự gia công và để lại dấu ấn của người tổ chức sản xuất trong đó”.

    “Làm 'Vấn đề hôm nay' thì căng thẳng kéo dài từ khi chọn đề tài rồi cả quá trình làm nội dung, cho đến khi phát sóng và nhận phản hồi sau đó chứ không đơn thuần chỉ là áp lực khi lên hình”, Linh Thuỷ nói thêm.

     Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nu-bien-tap-vien-tre-tuoi-nhat-ban-tin-thoi-su-19h-lai-ngung-dan-a320322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan