+Aa-
    Zalo

    Tái thả một cá thể cu li về Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi được một người dân phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho cơ quan chức năng, hiện cá thể cu li này đã được thả vào Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

    (ĐSPL) - Sau khi được một người dân phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho cơ quan chức năng, hiện cá thể cu li này đã được thả vào Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

    Ngày 1/8, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt xanh tại Đà Nẵng tiếp nhận và thả một cá thể cu li do anh Nguyễn Đại Dương, trú số nhà 410, đường Núi Thành, TP Đà Nẵng bàn giao lại vào Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

    Trước đó, vào ngày 30/7, cá thể cu li này được anh Dương phát hiện, bắt giữ tại khu vườn nhà mình.

    Theo Chi cục Kiểm lâm, loài cu li nhỏ còn gọi là cu li lùn, có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus. Đây là một loài cu li thuộc phân họ cu li (Lorinae) bộ linh trưởng (Primate). Loài này sống ở các khu vực rừng lá rộng khô cận nhiệt đới và nhiệt đới ở Việt Nam, Lào, Trung Quốc và Campuchia, ăn côn trùng, các loại hoa quả, hạt.

    Cứu hộ và tái thả loài cu li về Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà
    Cơ quan chức năng thả cá thể cu li quý hiếm vào Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà . Ảnh: CCKL

    Trên thế giới và tại Việt Nam, cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật nguy cấp, quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Hiện nay, cu li cũng như các loài hoang dã khác đang đối mặt với tình trạng suy giảm nghiêm trọng trong tự nhiên do bị bẫy, bắt, buôn bán, nuôi nhốt trái phép.

    Tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, cu li được ghi nhận có phân bố cùng với các loài linh trưởng khác như voọc vá chân nâu, khỉ vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài. Tuy nhiên, đến nay, chưa có kết quả điều tra, thống kê chính thức về quần thể và số lượng cá thể có ở khu bảo tồn.

    Được biết, từ năm 2008 đến nay, đây là cá thể cu li nhỏ thứ 6 đã được Chi cục Kiểm lâm cứu hộ và tái thả lại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tha-mot-ca-the-cu-li-ve-khu-bao-ton-thien-nhien-son-tra-a44173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan