+Aa-
    Zalo

    Tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không: VKS đề nghị 6-7 năm tù, luật sư đề nghị điều tra bổ sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường, các luật sư của bị hại đề nghị tòa trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

    Liên quan đến vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường, các luật sư của bị hại đề nghị tòa trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

    Chiều 15/12, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Sau các phần tranh luận, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phong mức án từ 6-7 năm tù về tội trên. VKS cũng đề nghị tòa buộc bị cáo thực hiện đầy đủ yêu cầu bồi thường dân sự cho 2 bị hại.

    Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Tuy nhiên, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường, đề nghị tòa trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung các tình tiết liên quan, đồng thời, kiến nghị HĐXX xem xét trách nhiệm dân sự liên đới của các bên liên quan.

    Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng VKSND đã bỏ quên tình tiết không cứu giúp người bị hại sau khi tai nạn xảy ra. Bị cáo cũng thừa nhận việc bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ sim điện thoại, yêu cầu những người biết vụ việc xóa những clip để tránh bị cơ quan điều tra phát hiện. Những hành vi trên đủ căn cứ để truy tố bị cáo về tình tiết không cứu giúp người bị hại.

    Luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét thêm tội danh sử dụng giấy tờ giả đối với bị cáo, vì việc sử dụng giấy tờ giả gây hậu quả nghiêm trọng. Luật sư của bị hại đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ các tình tiết trên.

    Nữ tiếp viên hàng không Bích Hường. (Ảnh: Dân Việt)

    Tại phiên toà, luật sư của bị cáo Phong cho rằng, bị cáo còn trẻ, số tiền bồi thường vượt quá khả năng của gia đình nên đề nghị HĐXX xem xét lại. Luật sư cũng đề nghị mức hình phạt cho bị cáo tối đa 3 năm tù.

    Về phía bị hại Nguyễn Thị Bích Hường, chị cho biết không đồng tình với lời luận tội của VKS và luật sư của bị cáo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-mercedes-tong-tiep-vien-hang-khong-vks-de-nghi-6-7-nam-tu-luat-su-de-nghi-dieu-tra-bo-sung-a349506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan