+Aa-
    Zalo

    Taliban: Chính phủ mới sẽ bao gồm cả những người Afghanistan không phải thành viên của nhóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của Taliban khẳng định, chính phủ mới được thiết lập ở Afghanistan sẽ bao gồm cả những người không phải thành viên nhóm và một phần chính quyền cũ.

    Ngày 15/8, Taliban đã lên tiếng tuyên bố kết thúc chiến tranh ở Afghanistan sau khi nhóm này tiến vào thủ đô Kabul và Tổng thống Ashraf Ghani rời khỏi đất nước. Theo đó, phía Taliban cho biết họ có kế hoạch thành lập chính phủ mới và kêu gọi hoà bình đối thoại với thế giới.

    taliban trong phu tong thong
    Các thành viên của Taliban bên trong phủ tổng thống Afghanistan ngày 15/8. Ảnh: AP

    Chia sẻ với hãng tin CNN về kế hoạch thành lập chính phủ, ông Sohail Shaheen, một phát ngôn viên chính trị của Taliban, cho biết chính phủ mới sẽ bao gồm cả những người Afghanistan không phải thành viên Taliban và có thể có cả một phần chính quyền cũ.

    Cụ thể, ông chia sẻ: "Khi chúng tôi nói đến việc thành lập một chính phủ Hồi giáo bao gồm Afghanistan, điều đó có nghĩa là những người Afghanistan khác cũng sẽ tham gia vào chính phủ".

    Bên cạnh đó, khi được hỏi về khả năng Taliban kêu gọi quân đội và cảnh sát Afghanistan hiện tại tham gia lực lượng an ninh, ông Shaheen khẳng định tất cả những người giao nộp vũ khí và gia nhập lực lượng Taliban sẽ được ân xá, đồng thời cả tính mạng và tài sản của họ cũng sẽ được đảm bảo. Tên của những người này sẽ được đưa vào danh sách dự bị và họ sẽ được gọi đi thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết.

    video-tong-thong-afghanistan-voi-len-may-bay-roi-dat-nuoc---bao-dan-tri.mp4

    Video Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani rời Afghanistan. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-chinh-phu-moi-se-bao-gom-ca-nhung-nguoi-afghanistan-khong-phai-thanh-vien-cua-nhom-a510359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan