+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng giao dịch tài sản của bất động sản Nhật Nam trên cả nước

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cục Bổ trợ Tư pháp, Bộ Tư pháp cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi các Sở Tư pháp trên toàn quốc để nghị rà soát, dừng các giao dịch tài sản của Công ty Bất động sản Nhật Nam.

    Chiều 19/10, tại họp báo thông tin công tác tư pháp quý 3/2023 của Bộ Tư pháp, bà Đặng Kim Hoa - Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp trả lời thông tin về các tỉnh, thành đình chỉ giao dịch tài sản của các cá nhân liên quan vụ án Công ty Bất động sản Nhật Nam.

    Cụ thể, Bộ Tư pháp đã nhận được công văn trao đổi của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc ngăn chặn giao dịch của Công ty Bất động sản Nhật Nam. Cục đã có công văn yêu cầu rà soát cơ sở dữ liệu công chứng tại các địa phương, dừng các giao dịch tài sản của công ty này.

    "Hiện tại, ngoài tỉnh Lâm Đồng thì chúng tôi có nhận được công văn của Công an TP.HCM liên quan đến việc đề nghị ngăn chặn một số giao dịch. Cục đã có chỉ đạo đối với Sở Tư pháp TP.HCM cũng như các Sở Tư pháp trên toàn quốc để phối hợp với cơ quan công an kịp thời ngăn chặn các giao dịch với các cá nhân liên quan khác trong vụ án", bà Hoa nói.

    tam dung giao dich tai san cua bat dong san nhat nam tren ca nuoc
    Bà Đặng Kim Hoa - Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp.

    Mới đây, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tạm dừng thực hiện giao dịch tài sản của những tổ chức, cá nhân liên đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).

    Cụ thể, Sở Tư pháp Lâm Đồng đề nghị tạm dừng giao dịch tài sản của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Nhật Khang (trụ sở tại quận 1, TP.HCM), người đại diện hợp pháp là ông Phạm Khánh Phương (ngụ quận 1, TP.HCM), tức ca sĩ Khánh Phương. Bên cạnh đó, Sở Tư pháp Lâm Đồng còn đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng tạm dừng giao dịch tài sản của 17 cá nhân có liên quan, trong đó có ca sĩ Khánh Phương.

    tam dung giao dich tai san cua bat dong san nhat nam tren ca nuoc 1
    Nhiều cá nhân, tổ chức đã bị yêu cầu tạm dựng giao dịch tài sản ở Lâm Đồng do liên quan đến vụ án Công ty Nhật Nam.

    Liên quan vụ Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh đạo Công an Hà Nội cho hay, cơ quan điều tra đã và đang tích cực kê biên tài khoản, truy lùng bất động sản, tài sản khác để đảm bảo quyền lợi của bị hại.

    Công an TP.Hà Nội phong tỏa 88 tài khoản ngân hàng có liên quan vụ án, đến nay có 20 đơn vị trả lời về việc phong tỏa 20 tài khoản. Tuy nhiên, số dư hiện có trong 20 tài khoản trên đã hết hoặc còn rất ít (dưới 10 triệu đồng).

    Công an TP.Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các Văn phòng quản lý đất đai và Sở Tư pháp, Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, TP về việc rà soát, cung cấp thông tin về các tài sản đứng tên Công ty Nhật Nam.

    XEM THÊM: Bộ Tư pháp nói gì về vụ Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia bị bắt tạm giam?

    Trước đó, ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy (SN 1983), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-giao-dich-tai-san-cua-bat-dong-san-nhat-nam-tren-ca-nuoc-a595878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan