+Aa-
    Zalo

    Tạm giam cựu trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Côn Đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo bị tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cựu trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo bị tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cựu trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Côn Đảo, ông Võ Thái Hòa (mặc áo trắng) bị bắt. Ảnh: Dân Trí 

    Thông tin trên báo VnExpress, ngày 20/8, ông Võ Thái Hòa (Cựu trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo) bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt tạm giam để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cụ thể, theo kết quả xác minh ban đầu, báo Dân Trí cho hay, khi còn đương chức là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo, ông Hòa có biểu hiện kê khai không đúng và có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn để hợp thức hóa thành tài sản cá nhân 3 lô đất.

    Bao gồm: thửa số 225, có diện tích 1.982m2 được cấp năm 2007; thửa số 51, diện tích 735,8m2 và thửa 52, tờ bản đồ số 20, có diện tích 572m2 (cấp năm 2015). Cả 3 lô đất trên đều thuộc khu dân cư số 3, đường Huỳnh Thúc Kháng.

    Năm 2016, khi giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận quyền sử dụng đất lần ba, ông Hòa đã ký danh sách niêm yết công khai cho hồ sơ của vợ không đúng sự thật, có biểu hiện trục lợi cá nhân đối với 1.142m2 đất lấn chiếm của nhà nước tại đường Nguyễn Đức Thuận (thuộc khu dân cư số 5). Sau đó, ông Hòa còn xây dựng trái phép công trình trên đất với tổng diện tích 634m2.

    Năm 2018, sau khi phát hiện sai phạm trên, UBND huyện Côn Đảo đã cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đối với ông Võ Thái Hòa, chuyển ông Hòa sang làm chuyên viên Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Côn Đảo.

    Đến tháng 3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với ông Võ Thái Hòa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-cuu-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-con-dao-a289679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan