+Aa-
    Zalo

    Tạm giam giám đốc công ty tiếp tay cho “chuyên gia dỏm” nhập cảnh trái phép

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng có liên quan tới các đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép dưới hình thức chuyên gia.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào trưa ngày 15/5, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố bị can, thực hiện khám xét và bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đưa người nước ngài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

    Hai đối tượng bị bắt là Lê Xuân Thành (37 tuổi, trú tổ 53, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và Tô My Hồng Anh (32 tuổi, trú 18 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

    Được biết, Thành là Giám đốc của 2 công ty, gồm Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (văn phòng công ty đều ở chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà). Trong khi đó, Hồng Anh là nhân viên của một doanh nghiệp do một người đàn ông Hàn Quốc làm chủ.

    bat tam giam giam doc cong ty tiep tay cho chuyen gia dom nhap canh trai phep
    Cơ quan chức năng làm việc với 2 đối tượng Thành và Hồng Anh. Ảnh: VTC News

    Theo kết quả điều tra ban đầu được đăng trên VTC News, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 – 3/2021, Thành đã cấu kết với chủ của một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ở Đà Nẵng.

    Hai người sau đó sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Thành đăng ký nhằm bảo lãnh cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư để chia lợi nhuận.

    Theo xác định của công an, những người này không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, cũng không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, những người nhập cảnh không làm việc ở các doanh nghiệp bảo lãnh mà làm tự do ở nhiều nơi, có người còn chưa tìm được việc.

    Về phía Hồng Anh, đối tượng này giữ vai trò giúp sức để ông chủ Hàn Quốc kết nối với Thành và Nguyễn Trần Anh Tuấn nhằm đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

    Được biết, Nguyễn Trần Anh Tuấn là chủ sở hữu của 3 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K (ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Công ty TNHH thương mại và tổng hợp DK Global và Công ty TNHH Guppo (ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Đối tượng đã bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam vào hôm 12/5.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-giam-doc-cong-ty-tiep-tay-cho-chuyen-gia-dom-nhap-canh-trai-phep-a500683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan