+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ 6 xe có điểm bất thường trong đoàn xe Jeep đón dâu ở Thái Nguyên

    (ĐS&PL) - Cảnh sát tạm giữ 6 chiếc xe do có dấu hiệu bị đục số khung, số máy và không rõ hồ sơ pháp lý trong dàn xe Jeep rước dâu ở Thái Nguyên diễn ra hôm 11-12/3/2023.

    Ngày 11-12/3, nhiều xe Jeep các loại tham gia đoàn rước dâu tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn xe chạy qua nhiều tuyến phố và dừng lại điểm cuối là nơi tổ chức buổi lễ.

    tam giu 6 xe co diem bat thuong trong doan xe jeep don dau o thai nguyen
    Hình ảnh đoàn xe Jeep rước dâu gây xôn xao Thái Nguyên. Ảnh: GTVT

    Phát hiện có điểm bất thường, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc rà soát và phát hiện nhiều xe được hệ thống thông báo đã hết hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia đoàn rước dâu trên.

    Trả lời với Tri Thức Trực Tuyến, sáng 26/3, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an thành phố Thái Nguyên xác minh 12 phương tiện có liên quan đoàn xe Jeep tham gia rước dâu trên địa bàn.

    Hiện, cảnh sát cho biết đã có 7 chủ phương tiện làm việc với công an. Những trường hợp còn lại tiếp tục được liên hệ để xác minh. Các ôtô này chủ yếu có nguồn gốc ở địa phương khác.

    Qua kết quả điều tra ban đầu cho thấy có 6 ôtô có dấu hiệu bị đục số khung, số máy và không rõ hồ sơ pháp lý. CSGT cho biết đã tạm giữ 6 phương tiện này để bàn giao cho Công an thành phố Thái Nguyên hoàn tất thủ tục xác minh, xử lý.

    Đến nay, vẫn còn 5 chủ phương tiện, trong đó có 2 phương tiện được hệ thống thông báo hết hạn kiểm định nhiều ngày nhưng vẫn tham gia đoàn rước dâu đình đám trên phố chưa đến cơ quan công an trình diện theo giấy mời, thông tin báo Giao Thông.

    Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã bàn giao vụ việc cho Công an TP Thái Nguyên tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

    Tự ý đục lại số khung, số máy của ô tô bị phạt như thế nào?

    Căn cứ điểm a khoản 7 Điều 30  Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

    Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ.

    Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    - Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy; đưa phương tiện đã bị cắt, hàn, đục lại số khung, số máy trái quy định tham gia giao thông.

    Như vậy, theo quy định hiện hành: Về mức xử phạt khi thực hiện hành vi tự thay đổi lại số khung xe ô tô, chủ phương tiện là tổ chức sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

    Tóm lại, nếu bạn là chủ phương tiện giao thông thì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm đối với hành vi tự thay đổi số khung xe của mình và mức phạt mà bạn có thể bị phạt là từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng .

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-6-xe-co-diem-bat-thuong-trong-doan-xe-jeep-don-dau-o-thai-nguyen-a570030.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan