+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ lô hàng nghi lá Khát dùng sản xuất ma túy đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 200 kg lá khô nghi là lá "Khat" dùng để sản xuất ma túy đá vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Gần 200 kg lá khô nghi là lá "Khat" dùng để sản xuất ma túy đá vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Báo Dân Việt thông tin, thực hiện chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, liên tiếp trong 2 ngày từ 27-28/2, Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội và Thanh tra Chính phủ rà soát các lô hàng có dấu hiệu nghi vấn tại kho hàng của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NTCS). Qua rà soát, phát hiện 3 lô hàng nghi vấn có chứa hàng cấm được vận chuyển từ Kenya về sân bay quốc tế Nội Bài.

    Kết quả kiểm tra, khám xét phát hiện hàng hóa thuộc vận đơn 7062919451 gồm 2 thùng bên ngoài bọc nylon (bên trong mỗi thùng carton chứa 18 túi nylon màu xanh đựng lá khô nghi là lá "Khát" dùng để sản xuất ma túy đá) 68,4kg.

    Lá khô nghi là lá "Khat" để sản xuất ma túy đá được cơ quan chức năng phát hiện. (Ảnh: Tổng cục Hải quan)

    Ngoài ra, hàng hóa thuộc vận đơn số 70625431851 gồm 7 valy, bên trong là 31 bọc giấy bạc chứa lá khô (nghi là lá "Khát"); có tổng trọng lượng 114,4kg.

    Cùng đưa tin về vụ việc này, TTXVN cho hay, tại đây, cơ quan liên ngành cũng đã phát hiện 4 kiện hàng khai báo trên vận đơn là văn phòng phẩm nhưng đều chứa vảy tê tê.

    Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, hiện vụ việc đã được lực lượng chức năng lấy mẫu để giám định và tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lá “Khat” còn gọi là lá “Thiên Đường” được trồng, sử dụng và buôn bán ở nhiều nước Châu Phi. Đây là loại cây trồng lâu năm.

    Loại lá này có chứa chất Cathinone, có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường gấp 500 lần. Ở nhiều nước Châu Phi, người ta sử dụng lá “Khat” như nhai trầu hay phơi khô, chế biến thành nước để uống như uống cà phê.

    Thực tế, lá “Khat” có những tác hại khôn lường mà theo các nghiên cứu thì người sử dụng loại lá ma túy này có các biểu hiện như: mắt bị mờ, , rối loạn tâm thần, trở nên hung hăng bất thường, tăng nhịp tim, phá vỡ các hệ cơ và xương của cơ thể… 

    Thời gian gần đây, lá “Khat" đẫ thâm nhập vào vào Việt Nam… (Theo Công an TP. HCM)

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-lo-hang-nghi-la-khat-dung-san-xuat-ma-tuy-da-a182545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan