+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng dao ngay tại trụ sở cảnh sát ở Paris, 4 sĩ quan thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 4 sĩ quan cảnh sát Pháp đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao. Thủ phạm được cho là một nhân viên làm việc tại trụ sở cảnh sát.

    Ít nhất 4 sĩ quan cảnh sát Pháp đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao. Thủ phạm được cho là một nhân viên làm việc tại trụ sở cảnh sát.

    Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN

    Theo CNN, vụ tấn công bằng dao xảy ra hôm 3/10 tại trụ sở cảnh sát ở thủ đô Paris (Pháp), khiến ít nhất 4 sĩ quan thiệt mạng. 

    Thông dịch viên Emery Siamandi, một nhân chứng tại hiện trường vụ tấn công kể lại rằng ông nghe thấy ít nhất một phát súng.

    "Mọi người chạy khắp nơi và tiếng khóc vang lên khắp nơi. Một lúc sau, tôi thấy có cảnh sát viên đang khóc. Đó là tình cảnh hoảng loạn thực sự", ông Siamandi nói. 

    Quan chức của Liên minh Cảnh sát Pháp Loic Travers cho biết thủ phạm đã làm việc tới 20 năm qua tại đây.

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án nhưng thông tin ban đầu cho biết có thể là do mâu thuẫn trong công việc. 

    Vụ việc khiến cơ quan chức năng phải lập tức đóng cửa một nhà ga tàu điện ngầm lớn tại Paris vì lý do an ninh.

    “Tổng thống Emmanuel Macron đã tới đồn cảnh sát để thể hiện sự ủng hộ và tinh thần đoàn kết với tất cả nhân viên”, Điện Elysee thông báo .

    Cùng đi với ông Emmanuel Macron có Thủ tướng Edouard Philippe, Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner và Thứ trưởng Nội vụ Laurent Nunez.

    Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: CNN

    Những năm gần đây, cảnh sát Pháp từng nhiều lần trở thành đích ngắm của những vụ tấn công. Trước đó, năm 2017, một tay súng xả súng vào đại lộ Champs-Elysees sát hại một cảnh sát trước lúc chính tay súng này bị bắn hạ. 

    Năm 2016, một vụ tấn công được cho lấy cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại một cảnh sát và vợ ngay tại nhà riêng.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-dao-ngay-tai-tru-so-canh-sat-o-paris-4-si-quan-thiet-mang-a295541.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan