+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng dao ở Bỉ, 3 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một ga tàu điện ngầm ở Brussels (Bỉ), ngay gần trụ sở Uỷ ban châu Âu (EC).

    Một người đang nguy kịch sau khi bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm Schuman ở thủ đô Brussels (Bỉ), ngay phía dưới trụ sở Uỷ ban châu Âu (EC). Cảnh sát Bỉ cho biết họ đã bắt được nghi phạm gây ra vụ việc, đây là một người đàn ông khoảng 30 tuổi. 

    Theo Văn phòng Công tố Brussels, vụ tấn công không có dấu hiệu là hoạt một động khủng bố. 

    Thông tin về vụ việc trên trang Twitter cá nhân, Thị trưởng Brussels Philippe Close đã ca ngợi phản ứng của các dịch vụ khẩn cấp vì đã "bắt giữ nghi phạm một cách nhanh chóng".

    ga tau dien ngam o bi
    Ga tàu diện ngầm Schuman ở Brussels, Bỉ. Ảnh: iStock 

    Một phát ngôn viên cho biết lực lượng cứu hộ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 17h48 ngày 30/1 (giờ địa phương), yêu cầu 2 xe cấp cứu. 

    Một nhân chứng nói với Euronews rằng vụ tấn công diễn ra bên trong một toa tàu điện ngầm. Nghi phạm đã sử dụng dao đâm một phụ nữ và yêu cầu hành khách rời khỏi tàu. Salaheddine chia sẻ: "Khi  tôi lên toa tàu điện ngầm, cánh cửa đóng lại và rồi một lúc tôi thấy một đám đông bước ra la hét".

    Anh cho biết: "Lúc này có một người đàn ông cầm dao trên tàu. Như những gì tôi được biết, anh ta đâm một phụ nữ và sau đó anh ta muốn tấn công chúng tôi. Điều anh ta muốn chủ yếu là chúng tôi ra khỏi tàu và để anh ta ở một mình trong khi đợi cảnh sát".

    Một nhân chứng khác, Christine, nói với Euronews rằng cô đang ở trong tàu điện ngầm thì nghe thấy tiếng hét. Cô kể lại: "Tôi đã rời đi mà không nhìn lại. Có rất nhiều người chạy ra khỏi tàu. Tôi đã dẫn theo con mình và bỏ chạy cùng họ. Sau đó, chúng tôi trông thấy những người bị thương, ngã xuống". 

    "Vì vậy, tôi đã đi mà không nhìn. Có nhiều người chạy đến. Tôi mang theo con tôi và cũng chạy theo", cô tiếp tục. "Sau đó, chúng tôi thấy những người bị thương, những người đã ngã xuống".

    Minh Hạnh (Theo Euronews) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-dao-o-bi-3-nguoi-bi-thuong-a564533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan