+Aa-
    Zalo

    Tấn công khách sạn Somalia bằng bom xe, 15 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 1/11, các tay súng xông vào một khách sạn nổi tiếng ở Mogadishu, thủ đô Somalia sau khi mở cuộc tấn công với nhiều vụ nổ.

    (ĐSPL) – Hôm 1/11, các tay súng xông vào một khách sạn nổi tiếng ở Mogadishu, thủ đô Somalia sau khi mở cuộc tấn công với nhiều vụ nổ, các quan chức nước này cho biết.

    [mecloud]dEvonolQuz[/mecloud]

    Theo CNN, ít nhất 15 người đã thiệt mạng, các quan chức y tế và cảnh sát Somalia cho biết. Nhóm chiến binh Hồi giáo al-Shabaab, một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công thông qua một đài phát thanh Somali của nhóm này.

    Đa số những người thiệt mạng là thường dân, người phát ngôn Bộ Nội vụ Smoalia Mohamed Yusuf Osman cho biết. Ông cũng cũng có mặt ở khu vực bị tấn công, khách sạn Sahafi. Lực lượng đặc biệt của chính phủ nước này đã được triển khai để chống lại các chiến binh và giành lại quyền kiểm soát.

    Các tay súng đã sử dụng 3 chiếc bom xe để tấn công.

    Cuộc tấn công bắt đầu khi một quả bom xe tự sát đã phát nổ tại cổng của khách sạn, nơi các quan chức chính phủ đang ở, ông Osman cho biết.

    Một quan chức tình báo giấu tên cho biết ít nhất hai vụ nổ nữa đã xảy ra trong cuộc tấn công. Cảnh sát thông tin, các tay súng đã sử dụng hai chiếc xe cài bom tông thẳng vào cổng khách sạn Sahafi trước khi ồ ạt tấn công các tòa nhà.

    Một biên tập viên BBC tại châu Phi cho biết có một sự thay đổi rõ rệt trong chiến lược. Cho đến nay, các cuộc tấn công ở Mogadishu thường được thực hiện vào ban ngày và buổi tối nhằm giảm thiểu dân thường bị giết hại trong các khu vực mục tiêu.

    Chủ khách sạn và Gen Abdikarim Dhagabadan, người chỉ huy chiến dịch chống lại al-Shabab vào năm 2011 cũng nằm trong số các nạn nhân.

    Cơ quan tình báo vẫn đang điều tra vụ tấn công.

    Theo BBC, vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi cuộc đụng độ chết người giữa các chiến binh thánh chiến và quân đội của Liên minh châu Phi (AU) xảy ra tại khu vực Bakool gần biên giới với Ethiopia. Các chiến binh cũng nhắm mục tiêu vào các quốc gia láng giềng, khiến gần 150 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào trường đại học Garissa ở Kenya vào tháng 4 năm nay.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga từ trên không

    [mecloud]LsXYAENnaT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khach-san-somalia-bang-bom-xe-15-nguoi-thiet-mang-a117616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.