+Aa-
    Zalo

    Tấn công kinh hoàng tại lễ tốt nghiệp học viện quân sự ở Syria, hơn 100 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng UAV mang theo bom xảy ra chỉ vài phút sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Syria rời khỏi buổi lễ tốt nghiệp.

    Theo thông tin mới nhất do hãng tin NHK đăng tải, vụ tấn công xảy ra hôm 5/10 và nhằm vào một buổi lễ tốt nghiệp tại thành phố Homs (miền Trung Syria) - nơi nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad. Các nhóm khủng bố đã sử dụng máy bay không người lái được trang bị thêm bom để làm vũ khí.

    Ít nhất 116 người thiệt mạng bao gồm dân thường, quân nhân và cả trẻ em. Khoảng 120 người khác cũng đã bị thương trong vụ việc. Các lực lượng vũ trang Syria cho biết cuộc tấn công là "chưa từng có", thề sẽ đáp trả với toàn bộ sức mạnh đồng thời cảnh báo rằng những kẻ lên kế hoạch và thực hiện cuộc tấn công sẽ phải trả giá đắt.

    syria tan cong bang uav tai le tot nghiep hoc vien quan su hon 100 nguoi thiet mang
    Ít nhất 116 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ảnh: Washington Post

    Theo một nguồn tin an ninh, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbasm cũng đến tham dự lễ tốt nghiệp nhưng đã rời đi vài phút trước vụ tấn công tấn công xảy ra.

    "Sau buổi lễ, mọi người đi xuống sân và những vụ nổ xảy ra. Chúng tôi không biết chất nổ từ đâu, thi thể người ở khắp nơi", một nhân chứng tại hiện trường nói với hãng tin Reuters

    Thành phố cổ Homs từng được biết đến là thủ đô của cuộc cách mạng Syria , là nơi diễn ra các trận chiến dữ dội giữa lực lượng chính phủ và các chiến binh đối lập đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar Al Assad vào năm 2012.

    Chính phủ Syria đã lấy lại quyền kiểm soát hoàn toàn Homs vào năm 2017. Sau thời gian dài nội chiến, chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad hiện kiểm soát phần lớn Syria, nhưng một dải ở phía bắc giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nằm trong tay một số tổ chức vũ trang đối lập.

    CNN: Mỹ gửi vũ khí tịch thu từ Iran tới Ukraine

    Cũng trong ngày 5/10, ít nhất 8 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào các khu vực do người Kurd kiểm soát ở phía Đông Bắc Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các khu vực của chúng tôi với hơn 15 máy bay không người lái xâm nhập không phận phía Đông Bắc Syria, và một lần nữa nhắm vào nhiều vị trí, cơ sở hạ tầng, cơ sở dịch vụ và trạm xăng dầu dẫn đến nhiều trường hợp tử vong và bị thương”, lực lượng an ninh nội bộ của cộng đồng người Kurd cho biết.

    Các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của người Kurd ở Syria và Iraq được coi là động thái đáp trả của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đánh bom ở thủ đô nước này vào cuối tuần trước.

    Phương Uyên(Theo Reuters và NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-kinh-hoang-tai-le-tot-nghiep-hoc-vien-quan-su-o-syria-hon-100-nguoi-thiet-mang-a594067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan