+Aa-
    Zalo

    Tăng xá trong ngôi chùa cổ hơn nghìn năm tuổi ở Trà Vinh bị lửa lớn thiêu rụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tăng xá của chùa Knong Srok (tên thường gọi Qui Nông) hơn nghìn năm tuổi xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh bất ngờ phát hỏa.

    Tăng xá của chùa Knong Srok (tên thường gọi Qui Nông) hơn nghìn năm tuổi xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng lan ra thiêu rụi hàng chục tượng Phật, bàn thờ, sàn gỗ, cột, kèo và toàn bộ mái ngói cổ bị đổ sập.

    Tăng xã nghìn năm tuổi bốc cháy dữ dội. 

    Theo báo Người Đưa Tin, vào khoảng 16h ngày 16/1, ngôi tăng xá của chùa Knong Srok (tên thường gọi Qui Nông) xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh bất ngờ bốc cháy. 

    Ngọn lửa bốc lên từ bên trong tăng xá và nhanh chóng lan ra thiêu rụi hàng chục tượng Phật, bàn thờ, sàn gỗ, cột, kèo và toàn bộ mái ngói cổ bị đổ sập.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Trà Vinh đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng với sư sãi và bà con gần chùa tổ chức dập lửa.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, ngọn lửa được khống chế không cháy sang kiến trúc khác. Nhưng nội thất bên trong đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước thiệt hại vật chất tới hàng trăm triệu đồng.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí cho hay, tính đến thời điểm hiện tại nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác nhận nhưng theo nhận định ban đầu có khả năng do chập điện, bắt lửa và lan ra các vật dễ cháy.

    Được biết, Chùa Knong Srok là một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất tại Trà Vinh có lịch sử gần 1.400 năm tuổi. Riêng tăng xá bị cháy là một trong những kiến trúc vật liệu gỗ có tuổi thọ cũng cả nghìn năm tuổi.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Một số hình ảnh hiện trường vụ việc:

    Ảnh: Người Đưa Tin, Dân Trí, VOV

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-xa-trong-ngoi-chua-co-hon-nghin-nam-tuoi-o-tra-vinh-bi-lua-lon-thieu-rui-a308719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan