+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân huyện Côn Đảo.

    (ĐSPL) - Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức “Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho trẻ em, người có công với cách mạng và người dân huyện Côn Đảo” trong 3 ngày từ ngày 24-26/7/2014.

    Chương trình được sự đồng ý của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ.

    Chương trình dự kiến khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.500 trẻ em, các gia đình chính sách và nhân dân huyện Côn Đảo. Nội dung khám bao gồm: Khám nội tổng quát, khám Nhi, khám mắt; và khám tầm soát các bệnh lý tim mạch.

    Chiều 25/7, sau lễ gặp mặt gia đình thương binh, liệt sĩ và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn huyện Côn Đảo,Phó Chủ tịch nước đã cùng đoàn công tác đến thăm hỏi các bệnh nhân và động viên động viên tinh thần các y, bác sĩ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đang khám chữa bệnh tại Trung tâm Quân dân y huyện Côn Đảo. Phó Chủ tịch khen ngợi và đánh giá cao hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Tập đoàn Hoàn Mỹ, đã chung tay cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đền ơn đáp nghĩa các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Côn Đảo.

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo
    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm hỏi các bệnh nhân và động viên y, bác sĩ Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trong chương trình khám chữa bệnh từ thiện.

    Bác sĩ Ngô Đức Hải - Trưởng đoàn khám chữa bệnh của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹcho biết: “Đến chiều ngày 25/7, sau 2 ngày khám, chữa bệnh, đoàn đã khám được chogần 1.500 người dân, trong đó có 250 trẻ em. Các bệnh lý của trẻ em chủ yếu là bệnh hô hấp, viêm họng; đường ruột, dạ dày, thiếu canxi, dinh dưỡng. Đặc biệt, có một trường hợp bệnh nhi bị tim bẩm sinh (còn ống động mạch) đã được phát hiện cách đây 6 năm tuy nhiên gia đình chưa có điều kiện chữa trị, đến nay tình trạng bệnh đã trở nên nguy hiểm cần phẫu thuật sớm. Đối với người lớn, các bệnh lý chủ yếu là bệnh tim mạch, sỏi thận và tiêu hóa. Riêng đối với chuyên khoa mắt, bệnh lý phổ biến là mộng mắt; đục nhãn; cận thị, sạn vôi…"

    Bên cạnh việc được các bác sĩ khám và tư vấn chi tiết về các bệnh lý được phát hiện, người dân tham dự chương trình cũng được cấp phát thuốc miễn phí với sự tài trợ của Hệ thống Nhà thuốc Phano – Nhà tài trợthuốc cho chương trình. Ngoài ra, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng tặng cho mỗi người dân và trẻ em đến khám bệnh một phần quà với mong muốn động viên tinh thần những người dân và cán bộ chiến sĩ sống và làm việc nơi hải đảo xa xôi.

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo
    Người dân và cán bộ chiến sĩ tại Côn Đảo rất vui mừng khi có đoàn bác sĩ Hoàn Mỹ ở “trong đất” (trong đất liền) ra thăm và khám bệnh cho bà con.

    Tham gia cùng đoàn khám chữa bệnh cho trẻ em và người dân trên đảo,chứng kiến nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế, TS. BS. Hoàng Văn Tiến –Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Namxúc động chia sẻ:

    “Khám chữa bệnh cho người dân Côn Đảo là nguyện vọng từ lâu của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Do đó, chúng tôi rất cảm ơn Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã giúp chúng tôi tổ chức được chương trình rất ý nghĩa này. Chúng tôi biết rằng để tổ chức được chương trình khám chữa bệnh cho 2.500 người tại một vùng hải đảo xa xôi như Côn Đảo là vô cùng khó khăn.Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phải huy động số lượng lớn y, bác sĩ lên tới 40 người từ ba bệnh viện/phòng khám của hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ. Bên cạnh đó còn gặp rất nhiều khó khăn trong trong công tác tổ chức cũng như vận chuyển trang thiết bị y tế và thuốc với số lượng lớn. Tuy nhiên, đội ngũ y, bác sĩ Hoàn Mỹ, với tấm lòng thầy thuốc đã không ngại khó, ngại khổ để tham gia chương trình, giúp mang dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần hơn với người dân Côn Đảo”.

    TS. BS. Hoàng Văn Tiến cũng cho biết: “Đối với trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã nhận được sự tài trợ của một nhà hảo tâm để hỗ trợ chi phí điều trị, phẫu thuật cho bé, và sẽ phối hợp với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ để tiến hành phẫu thuật trong thời gian sớm nhất”.

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo
    Bác sĩ Tập đoàn Hoàn Mỹ đang siêu âm tim cho bệnh nhi.

    Bà Phạm Thị Minh Thu, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ: “Khám, chữa bệnh từ thiện cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức nhằm góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Trong đó, chương trình khám, chữa bệnh cho người dân Côn Đảo là chương trình lớn mà Hoàn Mỹ đã bỏ nhiều tâm huyết và nỗ lực hết sức để thực hiện trong năm 2014. Với sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Trung tâm Quân Dân Y huyện Côn Đảo và Hệ thống Nhà thuốc Phano, chương trình đã diễn ra thành công, mặc dù trời mưa nhung người dân vẫn đến tham gia chương trình khiến chúng tôi vô cùng xúc động”.

    Tập đoàn Hoàn Mỹ: Khám bệnh, tặng quà cho 2.500 người dân Côn Đảo
    Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc Điều hành Tập đoàn Hoàn Mỹ tặng quà cho người dân Côn Đảo sau khi khám bệnh.

    Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là hệ thống bệnh viện y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với hệ thống 5 bệnh viện và 1 phòng khám trải dài từ miền Trung đến miền Nam Việt Nam gồm: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (TP.HCM), Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ), Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (TP. Cà Mau), Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng), Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (TP. Đà Lạt) và Phòng khám Hoàn Mỹ Tân Bình (TP. HCM). Trong năm 2014, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức chương trình “Viết tiếp câu chuyện trái tim” với mục tiêu khám, chữa bệnh tim mạch cho hơn 10.000 người. Hiện tại, Tập đoàn đã tổ chức được 12 chương trình khám tim mạch miễn phí cho gần 7.500 người tại 11 tỉnh, thành phố Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-hoan-my-kham-benh-tang-qua-cho-2500-nguoi-dan-con-dao-a42994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan