+Aa-
    Zalo

    Tập huấn chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn đến xã có 170 hộ nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND xã Động Đạt phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức tập huấn chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn.

    UBND xã Động Đạt phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức tập huấn chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới” năm 2018 cho trưởng xóm và y tế thôn bản ở 20 xóm trên địa bàn xã vào ngày 13/12.

    Theo Chương trình này, năm 2018, xã Động Đạt có 170 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của 20 xóm sẽ được hỗ trợ xây mới nhà tiêu và điểm rửa tay xà phòng, với số tiền hơn 1 triệu đồng/hộ.

    Tại buổi tập huấn, đại diện các xóm đã được tuyên truyền về các nội dung, như: Giới thiệu về nội dung chương trình; hướng dẫn lập kế hoạch và giám sát đánh giá các hoạt động truyền thông và tiếp thị vệ sinh trong năm thực hiện; hướng dẫn cách tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi và hỗ trợ thị trường vệ sinh cấp xóm, hộ gia đình; các kiến thức, kỹ năng điều hành họp thôn và thăm hộ gia đình...  

    Năm nay, huyện Phú Lương có 2 xã: Cổ Lũng và Động Đạt được hỗ trợ.

    Không chỉ ở huyện Phú Lương, từ tháng 10 đến tháng 12-2018, Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn được triển khai tại 3 xã, gồm: Minh Lập, Hóa Trung và Nam Hòa (Đồng Hỷ). Chỉ tiêu đề ra của Chương trình là: Xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch truyền thông nhằm thay đổi hành vi; xây dựng các xã đạt danh hiệu “Vệ sinh toàn xã” (phấn đấu có 70% số hộ có nhà tiêu cải thiện; 80% số hộ có điểm rửa tay, có xà phòng hoặc sản phẩm thay thế xà phòng; tất cả các trường học, trạm y tế có công trình cấp nước vệ sinh và rửa tay hoạt động tốt).

    Theo đó, Chương trình này sẽ hỗ trợ huyện Đồng Hỷ xây mới 234 nhà tiêu cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách; xây dựng 2 công trình vệ sinh tại Trạm Y tế xã Minh Lập và Hóa Trung. Từ Chương trình này, gần 5.700 hộ dân với gần 23.000 nhân khẩu của 3 xã trên sẽ được hưởng lợi trực tiếp. Được biết, năm 2017, Chương trình đã hỗ trợ nhân dân xã Khe Mo xây mới được 234 nhà tiêu hợp vệ sinh, các chỉ tiêu khác đều đạt kế hoạch đề ra.

    Theo đánh giá giữa kỳ về chương trình này, tại Thái Nguyên, tới nay, tất cả các hoạt động cần thực hiện trong giai đoạn 1 "Lập kế hoạch và thiết kế và giai đoạn 2 "xác định mức giá, thi công và phát triển năng lực" đã được thực hiện thành công với kết quả như 2 cuộc tham vấn cộng đồng đã được thực hiện với hơn 50% HGĐ tham gia.

    Hữu Bằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-huan-chuong-trinh-mo-rong-quy-mo-ve-sinh-va-nuoc-sach-nong-thon-den-xa-co-170-ho-ngheo-a256228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan