+Aa-
    Zalo

    Tạt axit vợ sắp cưới, cựu thiếu úy công an lĩnh 6 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói lời sau cùng, bị cáo Hải gửi lời xin lỗi chị V. và gia đình chị, xin lỗi gia đình và những người là đồng chí, đồng đội.

    Nói lời sau cùng, bị cáo Hải gửi lời xin lỗi chị V. và gia đình chị, xin lỗi gia đình và những người là đồng chí, đồng đội. Bị cáo Hải cũng xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình.

    Nguyễn Trương Nam Hải được dẫn giải ra xe đưa về trại giam sau phiên xử sơ thẩm sáng 19/7 - Ảnh: NLĐ

    Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 19/7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải, 24 tuổi, cựu thiếu úy công an, về tội "cố ý gây thương tích".

    Bị hại trong vụ án này là vợ chưa cưới của Hải - chị L.T.L.V., 24 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng thương tích 46% do bị tạt axít.

    Chị V. hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện, không thể tham gia phiên tòa và ủy quyền cho cha mẹ tham dự.

    Tại phiên tòa, bị cáo Hải khai: "Hành động của bị cáo là nông nổi, bột phát do phút nóng giận, lúc đó bị cáo bị căng thẳng, không suy nghĩ được nhiều chứ không phải bị cáo mất tính người".

    Bị cáo Hải cũng nói do phát hiện vợ sắp cưới nhắn tin qua lại với người đàn ông khác. Kể từ khi phát hiện sự việc, bị cáo thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng kéo dài nên không kiềm chế được bản thân. Hải cũng khai đã 2 lần đánh V. trước khi mua axít về tạt.

    Tại tòa, gia đình chị V. ngoài việc đề nghị HĐXX xử lý nghiêm hành vi của Hải thì cũng yêu cầu bồi thường số tiền hơn 1,8 tỉ đồng tổn thất tinh thần và vật chất của chị V.

    Nói lời sau cùng, bị cáo Hải gửi lời xin lỗi chị V. và gia đình chị, xin lỗi gia đình và những người là đồng chí, đồng đội. Bị cáo Hải cũng xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình.

    HĐXX thấy Hải chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm, nghi ngờ ghen tuông mà có hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bức xúc trong dư luận nên tuyên phạt Hải 6 năm tù.

    [presscloud]11070[/presscloud]

    Nguồn: Người đưa tin

    Báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm, tại tòa, Hải không yêu cầu luật sư mà bào chữa cho mình. Bị cáo nhiều lần có màn đối đáp gay gắt với đại diện VKS và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

    Trả lời kiểm sát viên, Hải khai bị cáo tạt axit theo chiều ngang, phạm vi ảnh hưởng từ phần vai bị hại trở xuống dưới, việc axit dính vào mặt là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo khai nhận chỉ tạt axit vào người chị V. một lần, trong khi ba mẹ bị hại khẳng định bị cáo đã có 2 lần thực hiện hành vi tàn ác này.

    Bị cáo Hải cũng không đồng ý với quan điểm của VKS cho rằng hành vi của bị cáo là côn đồ, quyết liệt. "Hành vi tạt axit vào người V. là bộc phát nhằm giải tỏa mọi căng thẳng trong mối quan hệ với V. suốt thời gian dài. Lúc đó do quá tức giận, bị cáo không làm chủ được hành vi của mình. Bị cáo giống như một con thú vậy. Trong suy nghĩ, bị cáo chỉ tạt axit với mục đích để cảnh cáo chứ không có ý định hủy hoại V. Việc axit dính vào mặt V. và ba mẹ V. là nằm ngoài ý muốn của bị cáo"- Bị cáo nói.

    Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới lĩnh 6 năm tù - Ảnh: Thanh Niên

    Trả lời VKS, Hải nói rằng bản thân chỉ biết sơ sơ là axit có thể gây bỏng cho da, không biết rõ mức độ nguy hiểm của loại axit đậm đặc mà bị cáo dùng để tạt vào người bị hại. Trước lời khai này, đại diện VKS đã tỏ rõ sự không hài lòng vì bị cáo là người có học thức, từng là cảnh sát phòng cháy chữa cháy nên không thể không biết tác hại của chất hóa học nguy hiểm này.

    Tại tòa, Hải cũng bác bỏ lời khai trước đó nói rằng khai sau khi tạt axit có ý định tự tử.

    Theo Zing.vn, sau khi tòa tuyên án, ông Lê Quốc Vũ (cha bị hại) không đồng ý với bản án và cho biết sẽ kháng cáo.

    "Nó làm cho con tôi thân tàn ma dại như thế mà chỉ ngồi tù 6 năm là không chấp nhận được. Khi thằng Hải ra tù thì con tôi vẫn còn đau đớn nằm trong bệnh viện", Zing.vn dẫn lời ông Vũ nói.

    VietNamNet trích dẫn cáo trạng thể hiện, ngày 28/12/2017, Hải đăng ký kết hôn với Lê Thị Lan V. Trong thời gian chờ ngày cưới, Hải vô tình đọc được tin nhắn trong điện thoại V., phát hiện Vy quan hệ tình cảm với đồng nghiệp nên ghen tuông. Hải đã gặp cha mẹ V. để nói về việc này nhưng không giải quyết được vấn đề.

    Ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy đến cửa hàng công ty CP Khoa học công nghệ Việt Mỹ (364 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) mua a xít.

    Hải nói cửa hàng mua axit về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua 1 can 38 lít axit Sunfuric đậm đặc 98% với giá 380.000 nghìn đồng đem về nhà.

    Khoảng 10h ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 400ml vào bình nhựa dung tích 750ml, đến nhà V. Tại đây, Hải nói với ông Vũ (ba V.) là muốn gặp con gái ông để nói chuyện.

    Khi nghe ba gọi, V. từ trên lầu 2 xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Lúc này, Hải lấy bình axit mang vào tạt vào mặt và người V. gây bỏng. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ của ông Vũ và bà Lạc (ba mẹ V.) gây bỏng nhẹ.

    Sau đó, ông Vũ hô hoán hàng xóm đến giúp và báo công an. Kết quả giám định, V. bị thương tích 46%. Ba mẹ V. sau đó đã yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-axit-vo-sap-cuoi-cuu-thieu-uy-cong-an-linh-6-nam-tu-a284956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan