+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa đâm nhau ở Ai Cập, ít nhất 32 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 32 người đã thiệt mạng sau khi hai đoàn tàu đâm vào nhau ở miền Nam Ai Cập. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong gần 4 năm qua.

    Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 66 người bị thương sau khi hai đoàn tàu đâm vào nhau ở miền Nam Ai Cập. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong gần 4 năm qua.

    Tàu hỏa đâm nhau ở Ai Cập, hàng chục người tử vong. Ảnh: Metro

    Vụ va chạm kinh hoàng xảy ra gần thị trấn Tahta, bên bờ sông Nile, cách thủ đô Cairo khoảng 365km về phía nam. Văn phòng công tố viên tuyên bố đang điều tra tai nạn.

    Video do các nhân chứng quay lại cho thấy cảnh sát và công dân hoảng loạn đang cố gắng giải thoát những hành khách bị mắc kẹt trong các toa tàu vỡ nát, một số đã bị lật ngược hoặc nằm nghiêng.

    Một số nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh, nhiều người bị thương nặng di chuyển vô cùng khó khăn.

    Bộ giao thông vận tải cho biết những người không rõ danh tính đã kéo phanh khẩn cấp trên một chuyến tàu đi từ Luxor đến Alexandria, khiến nó đột ngột dừng lại. Một chuyến tàu khác đi từ Cairo đến Aswan đã đâm vào.

    Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi bày tỏ lời chia buồn với gia đình những người thiệt mạng và bị thương, hứa sẽ bồi thường và đưa những người có trách nhiệm ra trước công lý. 

    Tổng thống cũng cho biết ông đã cử thủ tướng và các bộ trưởng liên quan đến nơi xảy ra vụ tai nạn để giám sát một cuộc điều tra ngay lập tức. Tai nạn và thảm họa tàu hỏa thường xảy ra ở Ai Cập, nơi mạng lưới giao thông đổ nát bị bỏ quên và thiếu thốn một cách đáng tiếc.

    Vụ va chạm kể trên được cho là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ tháng 8/2017 khi hai đoàn tàu chở khách va chạm gần Alexandria, khiến hơn 40 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Vào tháng 2/2019, 25 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ nổ tại  nhà ga chính của Ai Cập , sau khi một tàu hỏa chạy quá tốc độ không người lái đâm vào rào chắn, khiến một thùng nhiên liệu bốc cháy.

    Vào năm 2018, Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi cho biết chính phủ thiếu khoảng 250 tỷ bảng Ai Cập, tương đương 14,1 tỷ USD, để đại tu hệ thống đường sắt đang xuống cấp.

    Mộc Miên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-dam-nhau-o-ai-cap-it-nhat-32-nguoi-thiet-mang-a360565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan