+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa về ga Sài Gòn phải dừng khẩn cấp vì thanh chắn không đóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn tàu đang trên đường vào ga Sài Gòn phải dừng khẩn cấp vì gác chắn tại vị trí giao cắt với đại lộ Phạm Văn Đồng chưa kịp hạ xuống.

    Ngày 8/10, một tình huống thót tim đã xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TP.HCM) khi một đầu máy tàu hỏa trên đường lao về ga Sài Gòn thì phát hiện gác chắn (giao nhau đường sắt và đường bộ) chưa được đóng, theo VnEpress.

    Cụ thể, vào khoảng 14h cùng ngày, đầu máy chạy từ ga Bình Triệu về ga Sài Gòn. Khi gần đến đoạn giao cắt với đại lộ Phạm Văn Đồng, lái tàu phát hiện gác chắn chưa hạ nên đã cho tàu chạy chậm rồi dừng lại khi đầu máy vừa qua làn đường xe máy.

    Cùng lúc này, dòng xe chạy trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn giao với đường ray xe lửa) cũng kịp thời dừng lại giúp tránh được một vụ tai nạn. Các gác chắn cũng kịp thời ra hiệu cho lái tàu cùng người dân đi đường kịp thời dừng lại để tránh va chạm. 

    tau hoa dung khan cam
    Đầu máy tàu sau đó tiếp tục hành trình chạy về ga Sài Gòn. Ảnh: Lao động.

    Theo video do tài xế ghi lại, tàu dừng giữa đường, thanh chắn không được kéo ra nhưng có chuông báo động. Hai nhân viên gác chắn đứng giữa làn đường cảnh báo các xe. Vào thời điểm xảy ra sự việc, TP.HCM có mưa, tầm nhìn thấp, có không ít xe cộ chạy trên đường. Sự việc rất may không gây nguy hiểm cho người đi đường. Đầu máy tàu sau đó tiếp tục hành trình chạy về ga Sài Gòn.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo ga đường sắt Sài Gòn xác nhận có xảy ra vụ việc trưa cùng ngày. "Nguyên nhân ban đầu được xác định do trở ngại một số thông tin trong việc chạy tàu chứ không phải nhân viên quên hạ thanh gác chắn. Đơn vị đang họp với các bên liên quan để làm rõ vụ việc", vị này nói.

    Một nhân viên gác chắn ở thành phố cho biết theo quy trình, tàu khi rời ga, trực ban sẽ thông báo hai lần cho nhân viên gác chắn biết thời gian chính xác để đóng barie. Tuy nhiên, tuỳ trường hợp nếu quãng đường từ ga đến gác chắn ngắn, trực ban chỉ báo một lần dự báo thời điểm tàu chạy qua và nhân viên sẽ canh thời gian để hạ gác chắn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-ve-ga-sai-gon-phai-dung-khan-cap-vi-thanh-chan-khong-dong-a553603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan