+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏng máy, 6 ngư dân Quảng Ngãi trôi dạt trên biển 9 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 6/7, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, hiện có 6 ngư dân trên một tàu cá trôi dạt giữa biển đang chờ cứu nạn.

    Sáng 6/7, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, hiện có 6 ngư dân trên một tàu cá trôi dạt giữa biển đang chờ cứu nạn.

    Tàu cá ngư dân trôi giạt trên biển đang chờ cứu nạn - Ảnh minh họa.

    Sài gòn giải phóng đưa tin, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu cho hay, 6 ngư dân này đi trên tàu cá mang số hiệu QNg-90499TS, chủ tàu Trương Thị Việt, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, ra khơi hành nghề lặn đánh bắt cá.

    Theo Nông nghiệp Việt Nam, trước đó, ngày 27/6, khi đang hành nghề lặn ở ngư trường Hoàng Sa thì tàu cá QNg 90499 TS có công suất hơn 400CV bị hỏng máy và thả trôi trên biển. Tàu mới ra khơi được 2 ngày, chưa đánh bắt được gì nên các ngư dân trên tàu chưa thông báo ứng cứu đồng thời tìm cách sửa chữa để tiếp tục đánh bắt, bù lại chi phí cho chuyến biển.

    “Tuy nhiên, trong suốt 9 ngày mà vẫn không thể khắc phục được sự cố. Đến tối 5/7 thì anh em ngoài đó đã liên lạc về. Họ cho biết sức khỏe của 6 thuyền viên vẫn tốt. Thuyền trưởng cho biết đã liên lạc được với 1 tàu của ngư dân địa phương cách đó 10 hải lý xin ứng cứu”, ông Hùng nói.

    Phía gia đình sau khi nhận được tin báo đã báo lên chính quyền địa phương, lực lượng Bộ đội Biên phòng để hỗ trợ lai dắt.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hong-may-6-ngu-dan-quang-ngai-troi-dat-tren-bien-9-ngay-a283049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan