+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm mini Hoàng Sa chạy thử thành công trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 3/7, tàu ngầm mini Hoàng Sa đã được tàu hải quân hộ tống ra biển và được chính ông Hòa điều khiển hạ thủy và chạy thử thành công trên vùng biển Đông Bắc.

    (ĐSPL) - Sáng 3/7, tàu ngầm mini Hoàng Sa đã được tàu hải quân hộ tống ra biển và được chính ông Hòa điều khiển hạ thủy và chạy thử thành công trên vùng biển Đông Bắc.

    Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa (Giám đốc Công ty chế tạo cơ khí Quốc Hòa, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, cuộc thử nghiệm tàu ngầm mini Hoàng Sa do ông tự chế trên biển đã đáp ứng được yêu cầu của Hội đồng sát hạch của Bộ Quốc phòng.

    Chiếc tàu ngầm Hoàng Sa của kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa. (Ảnh: Thanh Niên)

    Ông Hòa cho biết, trước khi chạy thử nghiệm trên biển, tàu ngầm Hoàng Sa đã được Văn phòng Chính phủ cho phép triển khai dự án và giao cho UBND tỉnh Thái Bình tạo điều kiện để ông thực hiện dự án. Sau khi được chế tạo, tàu ngầm Hoàng Sa đã được thử nghiệm nhiều lần trong bể và tại hồ nước của trường Đại học Thái Bình (xã Tân Bình, TP.Thái Bình).

    Gần đây nhất, cuối tháng 6/2016, tàu ngầm Hoàng Sa đã đạt được các thông số kỹ thuật tại kỳ "sát hạch" kéo dài 2 ngày của Hội đồng giám khảo do Bộ Quốc phòng lập, với các bài chạy nổi, chạy ngầm, chạy vòng tròn, lùi, xử lý đâm va khi chạy ngầm…

    Hình ảnh chuẩn bị cho con tàu xuống biển để chạy thử. (Ảnh: VnExpress)

    Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ về cảm xúc khi thử thành công tàu ngầm trên biển, ông Hòa nói : “Tôi thấy rất vui vì ít nhất, sản phẩm của mình đã có thể có điều kiện để góp phần vào việc bảo vệ đất nước sau này, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tôi cũng hi vọng sản phẩm của tôi sẽ đem lại tác dụng nào trong việc nghiên cứu khoa học cho đất nước”.

    Nói về dự định của mình trong tương lai, ông Hòa cho biết thêm: "Tôi đang thiết kế con tàu thứ 3 với sự tổng hợp ưu điểm của hai con tàu trước đó (Trường Sa 01 và Hoàng Sa). Nó sẽ có những tính năng và khả năng vượt trội".

    Ông Nguyễn Quốc Hòa vui mừng khi tàu ngầm ông chế tạo thử thành công trên biển. (Ảnh:VnExpress)

    Theo tìm hiểu, tàu ngầm Hoàng Sa là "tàu ngầm" mini thứ 2 ông Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo. Trước đó, năm 2014, ông Hòa đã nghiên cứu, chế tạo tàu ngầm mini Trường Sa. Một năm sau, ông Hòa chế tạo tàu ngầm thứ hai mang tên Hoàng Sa, được cho là ưu việt hơn tàu Trường Sa bởi kích thước nhỏ gọn và bổ sung nhiều tính năng.

    Tàu ngầm Hoàng Sa đóng bằng thép, nặng 9 tấn, dài 7 mét, ngang 2,5 mét, cao hơn một mét. Tàu có vận tốc tối đa 15 hải lý/giờ và có thể lặn sâu 50 m, có thể mang theo 2 người, thời gian lặn theo tính toán là 3 ngày 3 đêm.

    Hình ảnh con tàu chạy thử trên biển. (Ảnh: Thanh Niên)

     Thiên An (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]cDS7FTWGGl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-mini-hoang-sa-chay-thu-thanh-cong-tren-bien-a138020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan