+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm mới của Triều Tiên có khả năng mang theo 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định tàu ngầm mà Triều Tiên vừa công bố gần đây có khả năng mang theo 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (SLBM).

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định tàu ngầm mà Triều Tiên vừa công bố gần đây có khả năng mang theo 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (SLBM).

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo xám) thị sát tàu ngầm mới hôm 22/7 - Ảnh: KCNA.

    Theo Yonhap, Chủ tịch Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc Lee Hye-hoon trả lời phóng viên sau cuộc họp kín của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 31/7 rằng tàu ngầm của Triều Tiên có thể sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

    Hồi tuần trước truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chuyến thị sát tàu ngầm mới. Ông Kim cũng đề cập việc triển khai tàu ngầm đã nằm "trong tầm tay".

    Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho rằng chiếc tàu ngầm mới của Triều Tiên có vẻ lớn hơn một chút so với chiếc tàu ngầm lớp Gorae trọng tải 2.500 tấn.

    Bà Lee cho rằng Triều Tiên không xác nhận tàu ngầm mới có tải trọng 3.000 tấn nhưng Bình Nhưỡng dường như ám chỉ hướng đến mục tiêu đó.

    Cũng trong ngày 31/7, tờ Choson Sinbo, báo có trụ sở tại Nhật Bản và được cho là ủng hộ Bình Nhưỡng, viết rằng việc Triều Tiên chỉ rõ địa điểm hoạt động của chiếc tàu ngầm mới cho thấy nước này có cân nhắc và coi trọng cuộc đối thoại hạt nhân với Mỹ.

    "Bất kể tàu ngầm mới mang theo loại vũ khí nào, Mỹ từ giờ có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã xác định được vùng biển hoạt động của nó ở Biển Đông (vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản)", Choson Sinbo viết.

    Hồi năm 2015 và 2016, Triều Tiên đã phóng vài SLBM để phô diễn khả năng tên lửa. Trong lần thử vào tháng 8/2016, quả SLBM bay ra ngoài khơi vùng biển phía đông nước này 500 km.

    Trong diễn biến liên quan, sáng 31/7 (giờ địa phương), Triều Tiên lại phóng tiếp 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này. Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần của Bình Nhưỡng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-moi-cua-trieu-tien-co-kha-nang-mang-theo-3-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-a286735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan