+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Nga mang vũ khí "ngày tận thế" xuất hiện ở Bắc Cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh vệ tinh mới được công bố cho thấy tàu ngầm Belgorod mang siêu ngư lôi Poseidon của Hải quân Nga đã được phát hiện ở khu vực Bắc Cực.

    Theo các bức ảnh vệ tinh mới được công bố ngày 5/10 (giờ địa phương), một tàu ngầm Hải quân Nga mang siêu ngư lôi Poseidon đã được phát hiện ở Bắc Cực sau khi gây chú ý hồi đầu tuần vì lo ngại về một vụ thử vũ khí hạt nhân, USNI News đưa tin. 

    Tàu ngầm Belgorod được phát hiện trên bề mặt hoạt động ở Biển Barents, vào ngày 22 và 27/9, gần bán đảo Kola. Hình ảnh do vệ tinh thương mại của Airbus và Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) được trang Naval News phân tích cho thấy, tàu ngầm hạt nhân Belgorod của Nga di chuyển ở trạng thái nổi ở phía Đông Biển Barents, trong khu vực vành đai Bắc Cực.

    tau ngam nga mang vu khi ngay tan the xuat hien o bac cuc3
    Tàu ngầm Belgorod trên ảnh vệ tinh.

    Ngày 3/10, tờ báo La Republica của Italy đưa tin rằng các quan chức quân sự ở châu Âu đã cảnh báo rằng tàu ngầm đã đến biển Kara để thử ngư lôi Poseidon của nó.

    Các quan chức Lầu Năm Góc không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về chuyển động của Belgorod khi được USNI News liên hệ vào đầu tuần này. 

    Poseidon, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, là ngư lôi hạt nhân chiến lược được thiết kế để phá vỡ khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo ngày càng tăng của phương Tây. Đây là những ngư lôi hạt nhân được trang bị đầu đạn lên tới 100 megaton, có thể được phóng từ cách mục tiêu ven biển hàng nghìn dặm.

    tau ngam nga mang vu khi ngay tan the xuat hien o bac cuc1
    Ngư lôi Poseidon. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

    Con tàu Belgorod, dựa trên thiết kế tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Oscar, chính thức gia nhập Hải quân Nga trong một buổi lễ hồi tháng 7, USNI News đưa tin. Belgorod là một phần của lực lượng tàu ngầm chuyên biệt của Nga, Tổng cục Nghiên cứu nước sâu (GUGI).

    Ngoài việc trang bị tới 6 ngư lôi Poseidon, tàu Belgorod nặng 30.000 tấn còn đóng vai trò là tàu mẹ cho các tàu lặn nhỏ hơn mà người Nga sử dụng cho các hoạt động dưới biển sâu.

    “Tàu ngầm Belgorod mở ra cơ hội mới cho Nga trong việc thực hiện nhiều nghiên cứu khác nhau, cho phép tiến hành các cuộc thám hiểm khoa học đa dạng và hoạt động cứu hộ ở những khu vực xa xôi nhất của đại dương thế giới”, theo tuyên bố hồi tháng 7 của Hải quân Nga.

    Tổ chức này cho biết thêm: “Con tàu được thiết kế để giải quyết các vấn đề khoa học đa dạng, tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, cũng có thể được sử dụng như một tàu sân bay cứu hộ vùng biển sâu và các phương tiện không người lái tự động dưới nước".

    Bích Thảo(Theo USNI News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-nga-mang-vu-khi-ngay-tan-the-xuat-hien-o-bac-cuc-a553369.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan