+Aa-
    Zalo

    Tàu quân sự ở Cameroon lật úp, hàng chục binh sỹ mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tàu quân sự thuộc Lữ đoàn can thiệp nhanh của Cameroon đã bị lật ngoài khơi bờ biển vùng tây nam nước này, làm hàng chục quân nhân mất tịch.

    Một tàu quân sự thuộc Lữ đoàn can thiệp nhanh của Cameroon đã bị lật ngoài khơi bờ biển vùng tây nam nước này, làm hàng chục quân nhân mất tịch.

    Tàu chở lực lượng can thiệp nhanh của Cameroon đã bị lật úp - Ảnh: AP

    Hôm 16/7, chiếc tàu quân sự gặp nạn ở khu vực giữa thành phố Limbe và Bakassi. Hàng chục quân nhân, trong đó có một đại tá trên tàu tại thời điểm đó.

    Lữ đoàn can thiệp nhanh là lực lượng phụ trách tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Boko Haram tại vùng cực bắc Cameroon.

    Quân đội Cameroon đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Ít nhất một thi thể đã được tìm thấy và trục vớt. Bên cạnh đó, chiếc tàu bị lật úp còn chở theo các thiết bị để xây dựng một căn cứ quân sự trên bán đảo Bakassi, sau rất nhiều vụ bắt cóc con tin xảy ra tại đây.

    Mặc dù nhóm Boko Haram trỗi dậy ở Nigeria, nhưng nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưung (IS) này đã thực hiện các đợt tấn công ở Cameroon, Cộng hòa Chad và Niger.

    Vùng cực bắc của Cameroon, nơi giáp ranh với Nigeria, sau một thời gian tương đối yên bình đã xuất hiện trở lại các vụ tấn công của Boko Haram.

    Hồi tuần trước, 2 đối tượng thuộc nhóm phiến quân này đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết ở Đông Bắc Cameroon làm 15 người thiệt mạng. Bạo lực tại khu vực đã làm khoảng 200.000 người ở miền Bắc Cameroon phải rời bỏ nhà cửa.

    (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-quan-su-o-cameroon-lat-up-hang-chuc-binh-sy-mat-tich-a196366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan