+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Mỹ lần đầu cập bến Hàn Quốc sau 4 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập bến tại một căn cứ hải quân ở thành phố cảng phía Nam Busan, Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên loại tàu này đến Hàn Quốc kể từ năm 2018.

    Reuters đưa tin, một tàu sân bay Mỹ đã cập bến Hàn Quốc vào ngày 23/9 (giờ địa phương). Đây là lần đầu tiên tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc kể từ năm 2018, động thái này được coi như một thông điệp răn đe gửi đến Triều Tiên. 

    Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và các tàu của lực lượng tấn công tháp tùng đã cập cảng một căn cứ hải quân ở thành phố cảng phía Nam Busan, Hàn Quốc. Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville và tàu khu trục USS Barry.

    Sự xuất hiện của tàu USS Ronald Reagan đánh dấu đợt triển khai quan trọng nhất của Hàn Quốc, trong một nỗ lực mới để nhiều "tài sản chiến lược" có khả năng hạt nhân của Mỹ hoạt động trong khu vực.

    tau san bay my lan dau cap ben han quoc sau 4 nam
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ neo đậu tại một cảng ở Busan, Hàn Quốc, ngày 23/9. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã thúc đẩy nhiều cuộc tập trận chung của tàu sân bay USS Ronald Reagan tại Hàn Quốc và các màn phô diễn sức mạnh quân sự khác như một lời cảnh báo đối với Triều Tiên, quốc gia đầu năm nay đã tiến hành một số vụ thử tên lửa.

    "Việc triển khai tàu sân bay thể hiện sự vững mạnh của liên minh Mỹ - Hàn, và răn đe mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên", một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói với Yonhap.

    Giới quan sát cho rằng Bình Nhưỡng dường như cũng chuẩn bị nối lại hoạt động thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017. Triều Tiên đã lên án các cuộc triển khai quân sự trước đây của Mỹ và cho rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc là diễn tập cho chiến tranh và bằng chứng cho các chính sách thù địch của Washington và Seoul.

    Tàu sân bay Mỹ lần đầu tiên cập bến Hàn Quốc vào năm 2018. Thời điểm đó, Mỹ và Hàn Quốc đã thu hẹp nhiều hoạt động quân sự chung nhằm đẩy mạnh nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị đình trệ.

    Trong tháng 9 này, Bình nhưỡng cho biết đã thiết lập điều luật cho phép cập nhật hệ thống hóa quyền tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân đầu tiên nếu cần thiết để bảo vệ chính mình.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-my-lan-dau-cap-ben-han-quoc-sau-4-nam-a551983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan