+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Mỹ tiếp tục cập cảng Hàn Quốc, Triều Tiên cảnh báo “nóng”

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cảnh báo việc tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc là hành động khiêu khích quân sự và có thể dẫn đến “những tình huống thảm khốc không thể thay đổi”.

    Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), việc tàu sân bay Mỹ tiếp tục cập cảng Hàn Quốc cho thấy kế hoạch tấn công hạt nhân của Washington nhằm vào Bình Nhưỡng đã lên tới "giai đoạn nghiêm trọng nhất", đồng nghĩa với việc "sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân đã cận kề trước mắt".

    “Đó là một hành động khiêu khích quân sự trắng trợn, đẩy tình hình đến tình trạng thảm khốc không thể thay đổi được”,KCNA viết trong một bài bình luận.

    KCNA đồng thời nhấn mạnh, trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân, Triều Tiên sẽ thực hiện "hành động cần thiết" đã được quy định trong học thuyết hạt nhân của mình, cam kết "ngăn chặn và đẩy lùi triệt để các động thái của Mỹ cùng các đối tác nhằm kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân".

    tau san bay my tiep tuc cap cang han quoc trieu tien canh bao nong
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ cập cảng Busan (Hàn Quốc) hôm 12/10. Ảnh: Yonhap

    “Cuộc tấn công đầu tiên mạnh mẽ và nhanh chóng nhất của chúng tôi sẽ nhằm vào các phương tiện ‘răn đe mở rộng’ được Mỹ sử dụng để gây ảo tưởng cho những người ủng hộ mình cũng như các căn cứ của họ trên bán đảo Triều Tiên và vùng lân cận”, hãng thông tấn Triều Tiên cho biết.

    Ngày 12/10, tàu sân bay USS Ronald Reagan chạy bằng năng lượng hạt nhân cùng với một nhóm tàu tác chiến khác của Mỹ đã cập cảng Busan của Hàn Quốc trong chuyến thăm 5 ngày để tham gia các cuộc tập trận của đồng minh.

    Năm nay, Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức hàng loạt các cuộc tập trận quân sự tăng cường với sự tham gia của các tàu sân bay, tàu ngầm, và máy bay ném bom tiên tiến của Mỹ, nhằm ứng phó tốt hơn trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

    Trong khi đó, phái Bình Nhưỡng lại coi các cuộc tập trận của Washington và Seoul là hành vi diễn tập xâm lược đồng thời thường xuyên tiến hành các vụ phóng thử tên lửa như động thái đáp trả.

    Trước đó, cuối tháng 9, Quốc hội Triều Tiên đã thống nhất sửa đổi hiến pháp và bổ sung thêm chính sách về phát triển hạt nhân trong bối cảnh Chủ tịch Kim Jong-un cam kết đẩy nhanh sản xuất vũ khí nguyên tử để răn đe trước điều mà ông cáo buộc là "sự khiêu khích" từ Mỹ.

    Trong bài phát biểu tại Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên diễn ra hôm 27/9, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, chính sách xây dựng lực lượng hạt nhân của Bình Nhưỡng "đã được coi là vĩnh viễn như luật cơ bản của nhà nước, không ai được phép coi nhẹ bất cứ điều gì".

    Theo ông Kim, điều khoản hiến pháp mới được bổ sung sẽ cho phép Bình Nhưỡng “ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình khu vực cũng như toàn cầu bằng cách nhanh chóng phát triển vũ khí hạt nhân lên cấp độ cao hơn”.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-my-tiep-tuc-cap-cang-han-quoc-trieu-tien-canh-bao-nong-a595047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan