+Aa-
    Zalo

    Tàu Trung Quốc ngăn tàu Việt Nam tiếp tế ở khu vực giàn khoan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu Trung Quốc không những không rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam mà còn chặn đường tiếp tế thuốc men của tàu Việt Nam tới khu vực giàn khoan.

    (ĐSPL) - Bất chấp đạo lý và pháp lý, tàu Trung Quốc không những không rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam mà còn chặn đường tiếp tế thuốc men của tàu Việt Nam tới khu vực giàn khoan.

    Tàu Trung Quốc ngăn tàu Việt Nam tiếp tế ở khu vực giàn khoan
    Tàu Trung Quốc không chỉ tấn công mà còn chặn nguồn tiếp tế thực phẩm, thuốc men của tàu Việt Nam tới khu vực giàn khoan.

    Theo tin từ Báo Thanh niên, ông Đoàn Thanh Lâm, đại diện Chi đội Kiểm ngư 3 cho biết, hai ngày 11 và 12/5 vừa qua, Trung Quốc đã điều động khoảng 80 tàu các loại, trong đó có tàu hải giám, hải cảnh, thậm chí cả tàu quân sự tấn công và đe dọa tàu kiểm ngư trên vùng biển Việt Nam.

    Không những ngang ngược tấn công tàu Việt Nam, Trung Quốc còn có hành động bất chấp đạo lý, ngăn không cho tàu của Việt Nam tiếp tế lương thực thực phẩm, thuốc men cho các tàu đang làm nhiệm vụ tại khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam.

    Ông Lâm cho biết, những ngày qua, lực lượng kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên quyết bám biển và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời còn thể hiện sự yên lòng khi các chiến sĩ ngoài đảo nhận được nhiều sự quan tâm từ hậu phương vững chắc, luôn hướng về biển đảo, nâng cao tinh thần quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo.

    “Hiện tất cả lực lượng kiểm ngư đều đang tham gia làm nhiệm vụ. Chúng ta xác định làm tất cả để giữ vững mối quan hệ Việt Nam với Trung Quốc, nhưng chúng tôi cũng quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia đến cùng, thậm chí chấp nhận hy sinh”, ông Đoàn Thanh Lâm nói.

    Xem thêm clip: Tàu Trung Quốc tấn công vòi rồng, tàu Việt Nam đáp trả

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-trung-quoc-ngan-tau-viet-nam-tiep-te-o-khu-vuc-gian-khoan-a32769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan