+Aa-
    Zalo

    Tàu Việt Nam phun vòi rồng đáp trả tàu Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu Trung Quốc liên tục tấn công buộc lực lượng tàu kiểm ngư Việt Nam phải phun vòi rồng và súng bắn nước để đáp trả.

    (ĐSPL) - Mặc dù tàu Việt Nam đã thực hiện đầy đủ các quyền chấp pháp với các tàu Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam nhưng Trung Quốc vẫn liên tục tấn công buộc lực lượng tàu kiểm ngư Việt Nam phải phun vòi rồng và súng bắn nước để đáp trả.

    Tàu Việt Nam phun vòi rồng đáp trả tàu Trung Quốc
    Trung Quốc liên tục tấn công ngang ngược khiến lực lượng tàu kiểm ngư Việt Nam buộc phải có hành động đáp trả thích đáng.

    Sáng nay 12/5, các tàu Việt Nam đã có những hành động đáp trả đối với các tàu Trung Quốc. Trước khi dùng vòi rồng và súng bắn nước, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã treo băng rôn yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên phía Trung Quốc vẫn ngoan cố.

    Clip: Tàu Trung Quốc đã tấn công tàu Cảnh sát biển Việt Nam như thế nào?

    Theo báo Tuổi Trẻ, cuộc đấu vòi rồng diễn ra dữ dội trong khoảng một giờ đồng hồ, bắt đầu từ 7h30 sáng. Khi phát hiện tàu kiểm ngư Việt Nam cách giàn khoan khá gần, Trung Quốc bắt đầu tấn công, điều 15 tàu các loại bao vây, tấn công trực tiếp vào tàu kiểm ngư của Việt Nam.

    Sau khi thăm dò, tàu Trung Quốc bất ngờ dùng súng bắn nước tấn công tàu 9226 của Việt Nam.

    Tuy nhiên, với các phương án phòng vệ và đáp trả, tất cả các thành viên trên tàu đều được bảo vệ an toàn.

    Thuyền trưởng Cao Duy của tàu 9226 đã quyết định dùng súng nước bắn trả lại tàu Trung Quốc, khiến đội hình Trung Quốc bị phá vỡ và không tấn công tới tấp như trước. Tuy nhiên, chúng vẫn đuổi theo và xịt vòi rồng vào các tàu kiểm ngư Việt Nam.

    Một giờ sau, với sự đáp trả thích đáng và dữ dội từ lực lượng tàu kiểm ngư Việt Nam, toàn bộ tàu Trung Quốc đã rút lui. Tàu 9226 của Việt Nam bị thiệt hại, hư hỏng nặng một số bộ phận. 

    Xem thêm clip: Phản ứng của Trung Quốc trước Tuyên bố của ASEAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-viet-nam-phun-voi-rong-dap-tra-tau-trung-quoc-a32693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan