+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Gia đình có 11 người con đều nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Tây Ban Nha cho biết, tất cả các thành viên gia đình anh bao gồm bố mẹ và 11 người con đều phải tự cách ly nghiêm ngặt vì được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

    Một người đàn ông Tây Ban Nha cho biết, tất cả các thành viên gia đình anh bao gồm bố mẹ và 11 người con đều phải tự cách ly nghiêm ngặt vì được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

    Vợ chồng anh Cebrian Gervas và 11 người con phải tự cách ly nghiêm ngặt tại nhà. Ảnh: Daily Mail

    Trang Daily Mail đưa tin, gia đình anh Cebrian Gervas đã buộc phải tự cách ly tại nhà thuộc tỉnh Valladolid, phía Tây Bắc Tây Ban Nha, sau khi từng thành viên trong gia đình được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

    Thông tin được biết, cô Irene Gervas vợ của anh Cebrian Gervas là người đầu tiên trong gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó, 11 người con đều lần lượt mắc bệnh.

    Cụ thể, Carmen (15 tuổi), Fernando (14 tuổi), Luiz (12 tuổi), Juan Pablo (11 tuổi), cặp song sinh Miguel và Manuel (10 tuổi), Alvaro (8 tuổi), Irene (5 tuổi), Alicia (4 tuổi), Helena (3 tuổi) và Jose Maria (1 tuổi) hiện đều nhiễm virus và không được phép rời khỏi nhà.

    Anh Cebrian Gervas chia sẻ: "Từng đứa trẻ lần lượt nhiễm virus SARS-CoV-2. Có những đứa trẻ có sức khoẻ tốt hơn nhưng có đứa tình trạng tệ hơn một chút. Virus này mất tới 5 đến 6 ngày mới xuất hiện các triệu chứng rõ ràng. Trong trường hợp của gia đình tôi, những đứa trẻ đều bị sốt một ngày, ngoài ra chúng có những triệu chứng như đau đầu, buồn nôn”.

    Do số lượng các thành viên sống trong một gia đình rất đông đúc, ngôi nhà của anh Cebrian cũng đang bị phong toả nghiêm ngặt vì nguy cơ lây nhiễm cao.

    “Bác sĩ nói rằng gia đình chúng tôi sẽ phải ở trong nhà thêm ít nhất 2 tuần nữa vì lệnh phong toả tuyệt đối. Nếu chúng tôi ra ngoài và khiến virus lây lan, tỉnh Valladolid có thể sẽ trở thành một ổ dịch mới ở Tây Ban Nha”, anh Cebrian nói thêm.

    Theo chia sẻ của người cha, mặc dù bị nhiễm Covid-19 nhưng những đứa trẻ hàng ngày vẫn tham gia các lớp học trực tuyến tại nhà.

    Bộ Y tế tại Tây Ban Nha thông báo, tính đến 4/4, Tây Ban Nha có thêm 809 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong, nâng tổng số lên 11.744, đồng thời nước này cũng ghi nhận trên 124.736 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Số ca tử vong tăng 7,3% so với ngày 3/4 nhưng vẫn là mức tăng thấp nhất kể từ ngày 26/3.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-gia-dinh-co-11-nguoi-con-deu-nhiem-covid-19-a318357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan