+Aa-
    Zalo

    Tê giác trắng đực cuối cùng trên Trái Đất qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chú tê giác trắng đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời ở tuổi 45, chỉ để lại 2 con cái để cứu phân loài khỏi nạn tuyệt chủng.

    Chú tê giác trắng đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời ở tuổi 45, chỉ để lại 2 con cái để cứu phân loài khỏi nạn tuyệt chủng.

    Tê giác 45 tuổi có tên là Sudan đã rơi vào tình trạng sức khoẻ yếu trong những ngày gần đây với các vấn đề chính liên quan đến tuổi tác và bệnh nhiễm trùng. Một nhóm các bác sĩ thú y đã đưa ra quyết giúp Sudan ra đi nhẹ nhàng (giết nhân đạo) khi tình trạng của ông chú tê giác xấu đi đáng kể, nhóm bảo tồn WildAid tuyên bố.

    Sudan qua đời ở tuổi 45. Ảnh: Twitter

    Trước đó Sudan sống ở Bảo tàng Ol Pejeta thuộc Kenya, được các lính canh có vũ trang bảo vệ khỏi những kẻ săn trộm. Elodie Sampere, đại diện của Ol Pejeta, nói: "Sudan là một người khổng lồ dịu dàng, tính cách rất tuyệt vời”.

    Các nhà nghiên cứu đã kịp thời lưu trữ được một số gen di truyền của Sudan với hy vọng thụ tinh nhân tạo thành công với 1 trong 2 con tê giác cái còn lại, Sampere cho biết. "Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng thế giới này học được từ sự mất mát sau khi Sudan ra đi và dùng mọi biện pháp để chấm dứt hoạt động buôn bán sừng tê giác", Giám đốc điều hành của WildAid Peter Knights tuyên bố.

    Những con tê giác liên tục là đối tượng của những kẻ săn trộm vì nhiều quốc gia châu Á tin rằng sừng của chúng chữa được nhiều căn bệnh khác nhau. Các chuyên gia cho biết sừng tê giác thậm chí đang sinh lợi nhiều hơn các loại thuốc cho dù sự thật không phải vậy.

    Ngoài việc bảo về 24/24, Bảo tàng Ol Pejeta cũng đưa các thiết bị phát sóng vô tuyến vào động vật, đồng thời gửi đi các kiểm lâm ẩn danh vào các cộng đồng lân cận để thu thập thông tin về việc săn trộm. Ở tuổi 45, Sudan là một chú tê giác già nua, gặp quá nhiều vấn đề lớn liên quan đến tuổi tác. Trong những năm cuối đời của mình, Sudan không thể phối giống với một con cái và chất lượng tinh trùng cũng rất thấp.

    Tê giác đen phương Tây đã ố tuyệt chủng từ 7 năm trước đây. Theo nhóm bảo tồn Save the Rhino (Giải cứu Tê giác), cả 5 loài còn lại đều đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/te-giac-trang-duc-cuoi-cung-tren-trai-dat-qua-doi-a223175.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan