+Aa-
    Zalo

    Techcombank bán cổ phiếu bằng 1/10 giá thị trường, nhiều sếp lớn gom mua ào ạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu trong chương trình ESOP, các lãnh đạo của Techcombank đang chi lượng tiền lớn để mua cổ phiếu với giá "hời".

    Với việc đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu trong chương trình ESOP, các lãnh đạo của Techcombank đang chi lượng tiền lớn để mua cổ phiếu với giá "hời".

    Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa cập nhật kết quả giao dịch cổ phiếu/chứng chỉ quỹ của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.

    Theo đó, 8 lãnh đạo Techcombank, bao gồm Tổng giám đốc, Giám đốc tài chính (CFO) và trưởng các bộ phận khác đã đăng ký mua khoảng 4,27 triệu cổ phần của ngân hàng này. Trong đó, ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng giám đốc và ông Trịnh Bằng – CFO là hai sếp mạnh tay nhất, mỗi người đăng ký 2 triệu cổ phần. Trước giao dịch, hai ông đều không nắm giữ cổ phần nào tại Techcombank.

    Được biết, mức giá các lãnh đạo ngân hàng phải bỏ ra mua chỉ là 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi đó, trên sàn OTC, cổ phiếu Techcombank hiện được rất nhiều nhà đầu tư tìm mua với giá dao động trong khoảng 90.000-100.000 đồng/cổ phiếu. Cao gấp 10 lần giá chào bán ưu đãi cho nhân viên ngân hàng.

    Nếu tính theo mức giá được phát hành, các lãnh đạo sẽ sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị rất lớn.

    8 lãnh đạo Techcombank vừa đăng ký mua hơn 4,27 triệu cổ phần của ngân hàng này. Ảnh minh họa

    Trước đó, Techcombank cho biết, ngân hàng sẽ triển khai chào bán gần 14,7 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP) từ ngày 21/3 đến 19/4 với mức giá chỉ là 10.000 đồng/cổ phiếu.

    Cũng trong khoảng thời gian này, ngân hàng đang chào bán cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

    Hiện Techcombank có tới hơn 172,35 triệu cổ phiếu quỹ (tương đương 19.41% vốn), đây là lượng cổ phiếu quỹ mà ngân hàng mua lại từ cổ đông lớn HSBC khi nhà băng ngoại này quyết định thoái vốn khỏi Techcombank từ giữa năm 2017 sau hơn 5 năm gắn bó.

    Trong đợt chào bán lần một, Techcombank sẽ bán 93,2 triệu cổ phiếu quỹ (9,39% vốn) để cơ cấu lại nguồn vốn và bổ sung vốn chủ sở hữu của ngân hàng kinh doanh. Giá bán không thấp hơn giá mua thực tế trong đợt mua lại cổ phần làm cổ phiếu quỹ (23.445 đồng/cổ phiếu). Số lượng cổ phiếu quỹ bán cho nhà đầu tư nước ngoài không bị hạn chế chuyển nhượng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/techcombank-ban-co-phieu-bang-110-gia-thi-truong-nhieu-sep-lon-gom-mua-ao-at-a223423.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan