+Aa-
    Zalo

    Tehran: Mỹ không ở 'vị trí' có thể xóa sổ Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã đáp trả lời đe dọa gần đây của Tổng thống Donald Trump đối với Tehran trên Twitter, nói rằng Mỹ "không ở vị trí có thể xóa sổ Iran".

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã đáp trả lời đe dọa gần đây của Tổng thống Donald Trump đối với Tehran trên Twitter, nói rằng Mỹ "không ở vị trí có thể xóa sổ Iran".

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif. Ảnh: Getty

    Trả lời phỏng vấn của CNN một tuần sau khi Iran hạ máy bay không người lái của quân đội Mỹ, ông Zarif nói rằng các hành động của Mỹ là "đối đầu" và "khiêu khích" nhưng Iran không tìm kiếm chiến tranh. "Tôi nghĩ Tổng thống Trump nên nhớ rằng chúng ta không sống ở thế kỷ 18. Vẫn còn Hiến chương của Liên Hợp Quốc (LHQ) và mối đe dọa chiến tranh là bất hợp pháp", quan chức ngoại giao hàng đầu của Iran nói.

    Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Washington và Tehran, Tổng thống Mỹ cảnh báo hôm 25/6 rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran cũng có thể được phản ứng lại bằng "lực lượng lớn và áp đảo". "Trong một số lĩnh vực, áp đảo sẽ có nghĩa là xóa sổ", ông Trump viết trên Twitter.

    Căng thẳng Mỹ - Iran liên tục leo thang trong những tuần gần đây sau khi Washington đổ lỗi cho Tehran về vụ tấn công hai tàu chở dầu tại vịnh Oman. Iran đã phủ nhận cáo buộc.

    Ông Zarif cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang "cố gắng làm suy yếu chính phủ Iran" và “can thiệp vào Iran dựa trên phân tích sai lầm”. “Ông Trump đã nhận được "thông tin sai, phân tích sai, và bây giờ ông ấy thấy mình ở trong tình huống cần phải thoát ra", theo Ngoại trưởng Iran.

    Mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng đã có một bước ngoặt nguy hiểm vào tuần trước với quyết định của Washington về việc triển khai thêm 1.000 quân và thêm các nguồn lực quân sự đến Trung Đông. Lực lượng được gửi đi để đáp lại những gì Mỹ gọi là "hành vi thù địch của các lực lượng Iran đe dọa người Mỹ và lợi ích của Mỹ trên toàn khu vực".

    Washington cũng đã gia tăng áp lực kinh tế đối với Iran, ban hành một loạt các lệnh trừng phạt mới hôm 24/6, nhằm vào lãnh đạo tối cao của Iran, các quan chức quân sự và nhà ngoại giao hàng đầu của nước này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tehran-my-khong-o-vi-tri-co-the-xoa-so-iran-a281697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan