+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Hàn Quốc rơi giữa cuộc tập trận với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc tập trận bắn đạn thật giữa Mỹ và Hàn Quốc, một quả tên lửa Hyunmoo-2 đã bị trục trặc và rơi trên đất liền.

    Sự cố rơi tên lửa xảy ra vào đêm 4/10 (giờ địa phương) tại căn cứ quân sự ở thành phố ven biển Gangneung (Hàn Quốc), cách biên giới Triều Tiên gần 100 km. Lên tiếng vào ngày 5/10, Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc cho biết không có thương vong trong vụ việc. Hiện nay, quân đội Hàn Quốc đang đang điều tra lý do vì sao tên lửa Hyunmoo-2 gặp trục trặc như vậy.

    Quân đội đã lên tiếng xác nhận thông tin về sự cố rơi tên lửa sau khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một ngọn lửa lớn được chụp ở khu vực căn cứ không quân Gangneung. 

    screen shot 2022 10 05 at 102243
    Đám cháy ở khu vực căn cứ không quân Gangneung sau khi tên lửa Hyunmoo-2 gặp sự cố. Ảnh: Twitter/subaru004.

    Được biết, tên lửa Hyunmoo-2 gặp trục trặc trong cuộc tập trận bắn đạn thật giữa Mỹ và Hàn Quốc, được thực hiện sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản vào cùng ngày 4/10.

    Bộ Tham mưu liên quân cho biết quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thành công tổng cộng 4 tên lửa Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân trong cuộc tập trận. Họ cho biết hoạt động này nhằm thể hiện khả năng tấn công chính xác của quân đội 2 nước.

    Trong một cuộc tập trận quy mô khác, 2 nước đã triển khai máy bay chiến đấu tấn công nhằm vào một mục tiêu ngoài khơi bờ biển phía Tây Hàn Quốc. 

    Hành động này được cho là đáp trả lại vụ phóng tên lửa đầy khiêu khích của Triều Tiên. Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2022, Bình Nhưỡng đã thực hiện khoảng 20 vụ phóng thử tên lửa và phóng gần 40 tên lửa đạn đạo. Mỹ, Anh, Pháp, Albania, Na Uy và Ireland đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vụ phóng thử mới nhất của Triều Tiên. Các nhà ngoại giao cho biết cuộc họp có khả năng được tổ chức vào 4/10 nhưng không rõ cuộc họp sẽ diễn ra kín hay công khai.

    Minh Hạnh (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-han-quoc-roi-trong-cuoc-tap-tran-voi-my-a553241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông trước khi phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Seoul.