+Aa-
    Zalo

    Tên lửa mới của Triều Tiên có thể bay hơn 2.000 km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc tiết lộ loại tên lửa mới mà Triều Tiên phóng thử tuần trước có thể bay hơn 2.000 km.

    Hàn Quốc tiết lộ loại tên lửa mới mà Triều Tiên phóng thử tuần trước có thể bay hơn 2.000 km.

    [mecloud]eCeruhN5Pw[/mecloud]

    Triều Tiên ngày 12/2 phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung mới có tên Pukguksong-2 từ một căn cứ không quân ở tây bắc nước này ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay được 500 km rồi rơi xuống biển, theo Vnexpress.

    Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết Pukguksong-2 có thể bay được hơn 2.000 km, tốc độ tối đa Mach 8,5, tức nhanh hơn tốc độ âm thanh 8,5 lần. Tên lửa được phóng với góc 89 độ từ bệ phóng di động.

    Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa Triều Tiên phóng thử hôm 12/2 ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến từ dự án tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, trong đó có phương pháp "phóng lạnh".

    Hình ảnh phóng thử tên lửa Pukguksong-2 do KCNA công bố.

    Pukguksong-2 được chứa trong ống phóng kín và được đẩy ra ngoài bằng khí nén hoặc động cơ phụ ngay khi khai hỏa, hay còn gọi là "phóng lạnh". Sau khi rời khỏi ống phóng, động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu rắn của tên lửa mới được kích hoạt.

    Theo các chuyên gia của Aviation Forum, phóng lạnh giúp đơn giản hóa cơ cấu phóng tên lửa, không gây hư hại nặng đến bệ phóng. Bên cạnh đó, khi sử dụng cùng một loại ống phóng, công nghệ phóng lạnh cho phép thiết kế loại tên lửa lớn và có tầm bắn xa hơn phương pháp truyền thống. Hầu hết các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và phóng từ tàu ngầm (SLBM) trên thế giới đều ứng dụng phương pháp phóng lạnh.

    TTXVN đưa tin, hôm 13/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã triệu tập cuộc họp khẩn để thảo luận về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

    Kết thúc cuộc họp kín, các quốc gia thành viên cơ quan quyền lực nhất của LHQ đã nhất trí lên án vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng đồng thời cảnh báo sẽ áp dụng thêm "những biện pháp trừng phạt mạnh" đối với Bình Nhưỡng.

    Các quốc gia thành viên HĐBA LHQ, trong đó có cả Trung Quốc, đã nhất trí với tuyên bố do Mỹ soạn thảo, trong đó mô tả vụ thử tên lửa này là "sự vi phạm nghiêm trọng" các nghị quyết của HĐBA LHQ.

    Trước đó cùng ngày, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kịch liệt lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tổng Thư ký LHQ nêu rõ: "Bình Nhưỡng một lần nữa lại vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ. Ban lãnh đạo Triều Tiên cần phải quay trở lại tuân thủ đầy đủ những nghĩa vụ quốc tế của họ cũng như con đường giải giáp vũ khí hạt nhân".

    Ông Guterres cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên theo hướng cùng có tiếng nói thống nhất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-moi-cua-trieu-tien-co-the-bay-hon-2000-km-a180916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan