+Aa-
    Zalo

    Tên trộm “ninja” 74 tuổi ở Nhật Bản vẫn chạy băng băng qua bờ tường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Nhật Bản cuối cùng đã bắt giữ được một tên trộm “ninja” trốn tránh họ trong hơn 8 năm qua và đáng ngạc nhiên hơn, hiện tại kẻ trộm đã 74 tuổi.

    Cảnh sát Nhật Bản cuối cùng đã bắt giữ được một tên trộm “ninja” trốn tránh họ trong hơn 8 năm qua và đáng ngạc nhiên hơn, hiện tại kẻ trộm đã 74 tuổi.

    Tên trộm “ninja” nhanh nhẹn bị cáo buộc đã thực hiện hơn 250 vụ đột nhập, ăn cắp đồ vật và tiền mặt trị giá khoảng 30 triệu yên (260.000 USD).

    Cảnh sát Nhật Bản gần như đã bế tắc trong cuộc điều tra liên quan đến hàng loạt vụ trộm cắp của một người đàn ông ăn mặc như “ninja”. Đầu mối duy nhất mà họ có chỉ là một số cảnh quay an ninh cho thấy hình ảnh một người đàn ông mặc đồ đen toàn thân, cổ áo kéo lên tận mũi và một cái mũ trùm lên cả lông mày .

    Không chỉ là trang phục của kẻ trộm trông giống “ninja”, hắn cũng hoạt động rất nhanh nhẹn, hành sự cẩn mật và không đi theo con đường thông thường. Người đàn ông này có thói quen vụt qua những khoảng trống với tốc độ cực nhanh và chạy dọc trên các bức tường để thực hiện hành vi trộm cắp một cách ngoạn mục.

    Tên trộm "ninja" 74 tuổi ở Nhật Bản đã bị bắt sau 8 năm trốn chạy. Ảnh: RT

    Cho dù có sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc nhưng có thể là vì đã lớn tuổi, tên trộm cuối cùng cũng gây ra một lỗi vô ý, nhưng rất quan trọng với cảnh sát vào tháng 5/2017. Trong khi “làm việc”, cổ áo của hắn bị lộ ra trước camera an ninh - một chi tiết nhỏ nhưng cũng giúp cảnh sát rất nhiều trong việc lần ra danh tính.

    Cuối cùng, cảnh sát xác định người đàn ông này tên là Mitsuaki Tanigawa, từng có tiền án về tội trộm cắp và vẫn bị giám sát. Tuy nhiên, hành tung của hắn rất khó bị phát hiện.

    "Các nhà điều tra thấy rằng ông ta ra khỏi nhà như bất kỳ người đàn ông khác trong thời gian ban ngày. Sau đó, ông ta đến một căn hộ bị bỏ hoang, thay đồ và đợi cho đến khi trời nhá nhem tối", tờ Times trích lời một quan chức cấp cao của Sở Cảnh sát Kawachi cho hay. "Khi ông ta ra ngoài hòa mình trong bóng tối, ông ta đã ngụy trang bằng bộ đồ màu đen. Ông ta cũng không đi trên đường phố thông thường mà lao qua các khoảng trống giữa những căn nhà và chạy trên đỉnh tường", quan chức này nói thêm.

    Không thể đuổi theo Tanigawa trong khi ông ta đang thực hiện hành vi trộm cắp, cảnh sát đã đợi ông ta trở lại hang ổ của mình trước khi di chuyển. Họ cuối cùng đã bắt được kẻ trộm vào lúc 4 giờ sáng sau khi ông ta trộm đồ từ một cửa hàng điện tử.

    "Nếu tôi còn trẻ, tôi sẽ không bị bắt", tên trộm nói sau khi bị bắt.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-ninja-74-tuoi-o-nhat-ban-van-chay-bang-bang-qua-bo-tuong-a206911.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan