+Aa-
    Zalo

    Thả một cá thể rùa biển nặng 70kg về biển khơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi được đưa vào bờ chăm sóc, đảm bảo sức khỏe tốt, chú rùa nặng 70kg bị mắc vào lưới của một ngư dân Thanh Hóa đã được thả về với biển khơi.

    (ĐSPL) - Sau khi được đưa vào bờ chăm sóc, đảm bảo sức khỏe tốt, chú rùa nặng 70kg bị mắc vào lưới của một ngư dân Thanh Hóa đã được thả về với biển khơi.

    Mới đây, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị cùng chính quyền và ngư dân địa phương đã thả một con rùa quý hiếm có chiều dài 1m, bề ngang thân rùa chỗ lớn nhất 0,7m, nặng 70kg, màu vàng nâu, có hai cái cựa ở hai chi sau về biển, trong tình trạng sức khỏe tốt.

    Thả rùa quý nặng 70kg về biển khơi
    Ngư dân xã Hải Ninh thả chú rùa nặng 70kg về biển. Ảnh: H.L

    Trước đó, trong lúc thả lưới đánh bắt hải sản ở vùng biển Hải Ninh, ông Lê Ngọc Súng ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện chú rùa này bị mắc vào lưới. Ngay sau đó, ông cùng ngư dân địa phương đã đưa nó vào bờ chăm sóc, rồi thông báo sự việc với UBND xã và cơ quan chức năng.

    Theo cán bộ Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa, con rùa này thuộc họ vích, bộ rùa biển, có tên khoa học là Chelonia mydas, là loài rùa biển lớn, có thể dài tới hơn 1,2m và nặng 230kg.

    Vích là loài thủy sinh quý hiếm, có trong danh mục các loài có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn, được quy định trong Sách đỏ Việt Nam và Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã, nguy cấp (CITES); tuyệt đối cấm đánh bắt, mua bán, vận chuyển, kể cả trứng của chúng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tha-mot-ca-the-rua-bien-nang-70kg-ve-bien-khoi-a49734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan