+Aa-
    Zalo

    Thái Lan nhờ 190 nước giúp truy tìm cựu thủ tướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan đề nghị 190 quốc gia hỗ trợ truy tìm tung tích cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trước phiên luận tội ngày 27/9 tới.

    Thái Lan đề nghị 190 quốc gia hỗ trợ truy tìm tung tích cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trước phiên luận tội ngày 27/9 tới.

    Theo tờ Bangkok Post, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Wittaya Prayongpan hôm 4/9 tiết lộ, cảnh sát hoàng gia nước này đã gửi thư đề nghị hỗ trợ đến giới chức trách tại 190 quốc gia nhằm truy tìm tung tích cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

    Bên cạnh đó, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa có được thông tin nào về tung tích của bà Yingluck. Ông Wittaya tuyên bố, nếu có được nguồn tin đáng tin cậy liên quan đến tung tích của cựu thủ tướng, cảnh sát Thái Lan sẽ thông báo cho Bộ Ngoại giao nước này nhằm thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Bangkok Post.

    Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan cũng không loại bỏ khả năng bà Yingluck xin tị nạn chính trị tại một quốc gia nào đó. Nếu sự việc này xảy ra thì hé lộ tung tích của cựu thủ tướng nước này phụ thuộc vào quốc gia đó.

    Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã hối thúc chính phủ giải thích việc chưa thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck dù quyết định này không cần thiết phải chờ phán quyết của tòa hay cho đến khi có thông tin chính xác là cựu Thủ tướng Thái Lan đã trốn ra nước ngoài.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan bị phế truất sau cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo khiến chính phủ Thái Lan mất hàng tỷ USD. Nếu bị kết án, bà sẽ phải chịu mức án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị suốt đời theo hiến pháp mới được quân đội soạn thảo. Tới thời điểm hiện tại, bà Yingluck vẫn phủ nhận các cáo buộc này.

    Bà Yingluck đã không có mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8 với lý do sức khỏe. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ, bà Yingluck có thể đã rời khỏi nước này, qua Campuchia, sang Singapore và lên chuyến bay đến Dubai.

    Hôm 4/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cũng đã bác bỏ tin đồn cho rằng các sĩ quan cảnh sát của Thái Lan đã giúp bà Yingluck trốn thoát.

    (Theo Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-nho-190-nuoc-giup-truy-tim-cuu-thu-tuong-a200959.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan