+Aa-
    Zalo

    "Thái tử" của Samsung và 12 năm tù: 5/2 sẽ phán quyết cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án quận Trung tâm Seoul tuyên án ông Lee 5 năm tù nhưng các công tố viên đã đề xuất giữ nguyên mức án ban đầu là 12 năm tù.

    Người thừa kế tập đoàn Samsung, còn được gọi là “Thái tử Samsung”, ông Lee Jae-yong đã bị công tố viên Hàn Quốc đề nghị giữ nguyên mức án 12 năm tù cho tội tham nhũng, tham ô và một số tội danh khác.

    Vụ án của ông Lee có liên quan đến bê bối của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hee. Bà Park đã bị phế truất vì bị cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực, đồng thời bị bắt giam trong thời gian qua. Trước đó, tòa án quận Trung tâm Seoul tuyên án ông Lee 5 năm tù nhưng các công tố viên đã đề xuất giữ nguyên mức án ban đầu là 12 năm tù.

    Các công tố viên đã buộc tội Lee và các bị cáo khác tham gia vào việc đưa hoặc hứa hẹn sẽ đưa 43,3 tỷ won (tương đương hơn 915 tỷ đồng) hối lộ cho Tổng thống Park và Choi, người bạn thân của Tổng thống để giành được sự ủng hộ của Chính phủ cho việc sáp nhập hai đơn vị của Samsung.

    Tòa án cho rằng để tăng quyền kiểm soát với Samsung Electronics,  đã hối lộ Tổng thống Park để sát nhập 2 công ty con của Samsung, từ đó tăng cổ phần của ông Lee. Thương vụ sát nhập này dù bị phản đối nhưng sau đó vẫn được thông qua.

    Công nghệ - Đề xuất giữ mức án 12 năm tù cho người thừa kế tập đoàn Samsung

    Ông Lee Jae-yong trong ngày ra toà.

    Các công tố viên Hàn Quốc cáo buộc ông Lee lợi dụng tình bạn thân giữa bà Park và ông để nhờ giúp đỡ thông qua thương vụ sáp nhập trên. Các luật sư của ông Lee và bà Park đều phản đối kịch liệt cáo buộc này.

    Luật sư của ông Lee nói: "Bị cáo không giải quyết vấn đề bằng cách thông đồng quyền lực và cầu xin sự giúp đỡ. Các công tố viên đã xuyên tạc sự thật và sự xuyên tạc của họ được phản ánh trong bản án 12 năm tù đầy vô lý".

    Công tố viên thì khẳng định: "Các bị cáo cho rằng việc làm của họ là vì lo lắng cho tương lai của tập đoàn Samsung. Tuy nhiên, sự lo lắng thật sự của họ là quyền lực và tiềm lực kinh tế của ông Lee có thể bị mất".

    Theo Yonhap, tòa án sẽ đưa ra bản án cho Lee và bốn bị cáo vào ngày 5/2/2018.

    Hữu Bằng (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-cua-samsung-va-12-nam-tu-52-se-phan-quyet-cuoi-cung-a214671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàn Quốc nghi Triều Tiên in tiền giả

    Hàn Quốc nghi Triều Tiên in tiền giả

    Một nhóm chuyên gia tại ngân hàng KEB Hana của Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một tờ tiền giả có mệnh giá 100 USD ở một chi nhánh ở Seoul hồi tháng 11.