+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch máy bay chở 107 người đâm xuống khu dân cư ở Pakistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 22/5, chiếc máy bay chở 107 người của hãng hàng không PIA đã đâm xuống khu vực dân cư ở thành phố cảng Karachi, ở miền Nam Pakistan.

    Chiều 22/5, chiếc máy bay chở 107 người của hãng hàng không PIA đã đâm xuống khu vực dân cư ở thành phố cảng Karachi, ở miền Nam Pakistan.

    Một chiếc Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) bị rơi gần sân bay quốc tế Jinnah, TP Karachi – Pakistan hôm 22/5.

    Đài Geo TV cho biết máy bay gặp nạn chỉ 1 phút trước khi hạ cánh. Chuyến bay khởi hành từ thành phố Lahore, dự kiến tới Karachi nhưng bị rơi tại khu vực Jinnah Garden, Malir.

    Theo Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan (CAA), chiếc Airbus A320 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu gần sân bay quốc tế Jinnah.

    Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng PIA ở Karachi. Ảnh: TTXVN

    Một phát ngôn viên của Pakistan International Airlines (PIA) cho hay, chuyến bay chở theo 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, với số hiệu PK 8303, cất cánh từ Lahore để tới sân bay quốc tế Jinnah.

    Vụ tai nạn diễn ra chỉ ít ngày sau khi Pakistan bắt đầu cho phép các chuyến bay thương mại cất cánh trở lại sau thời gian cách ly xã hội vì Covid-19.

    Hình ảnh tại hiện trường cho thấy khói bốc lên trong khi lực lượng cứu hộ và các xe cứu thương lao đến để giúp các nạn nhân.

    Khói bốc lên từ hiện trường vụ máy bay rơi ở Karachi. Ảnh chụp màn hình Twitter Seikh Akil

    Hiện chưa rõ con số thương vong, trong khi bộ Y tế tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất các các bệnh viện lớn ở Karachi liên quan đến vụ việc, theo ông Meeran Yousuf phụ trách truyền thông tại bộ Y tế.

    Năm ngoái, một máy bay của PIA trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Gilgit. Hành khách và phi hành đoàn an toàn nhưng máy bay bị thiệt hại nặng.

    Trước đó vào năm 2016, máy bay của PIA chở theo 48 hành khách và phi hành đoàn bị rơi trên đường từ Aslamabad đến Chitral kiến toàn bộ thiệt mạng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-may-bay-cho-107-nguoi-dam-xuong-khu-dan-cu-o-pakistan-a324375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan