+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch rơi máy bay tại Ethiopia: Boeing 737 MAX 8 gặp lỗi động cơ ba ngày trước tai nạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Israel tại Nam Sudan cho biết chiếc Boeing 737 MAX 8 được thông báo có một động cơ bị lỗi vào 3 hôm trước khi chiếc máy bay này rơi tại Ethiopia.

    Đại sứ Israel tại Nam Sudan cho biết chiếc Boeing 737 MAX 8 được thông báo có một động cơ bị lỗi vào 3 hôm trước khi chiếc máy bay này rơi tại Ethiopia.

    Một chiếc Boeing 737-Max8 của Ethiopian Airlines đỗ tại sân bay quốc tế Bole, Ethiopia. Ảnh: AP

    Đại sứ Israel tại Nam Sudan Hanan Godar cho biết chuyến bay của ông từ Addis Ababa, Ethiopia tới Tel Aviv, Israel hôm 7/3 đã sử dụng chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10/3, theo Times of Israel.

    Ông Hanan Godar kể lại rằng trước khi cất cánh, phi công thông báo cho các hành khách về sự cố với một trong các động cơ. "Chúng tôi sẽ vận hành động cơ này để xem nó có hoạt động được hay không. Nếu nó chạy được, chúng tôi sẽ khởi động các động cơ khác", Godar dẫn lời phi công cho biết.

    Sau quá trình kiểm tra và thử nghiệm, chiếc máy bay này khởi hành và hạ cánh an toàn xuống Tel Aviv, sau đó trở về Addis Ababa. 

    Tuy nhiên, tới sáng 10/3, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa gần 50 km.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopian Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. Phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

    Đồ đạc của các hành khách xấu số trong vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters

    Sự cố này được cho là khá giống với vụ máy bay của hãng Lion Air rơi xuống biển Java ở Indonesia hồi tháng 10/2018.

    Tuy nhiên, Tewolde Gebremariam, giám đốc điều hành hãng hàng không Ethiopian Airlines, khẳng định "không có sai sót nào trước chuyến bay, nên khó có thể thấy bất cứ sự tương đồng nào với tai nạn của Lion Air". Ethiopian Airlines đặt hàng 30 máy bay 737 MAX 8 từ Boeing và đã nhận 5 chiếc.

    Ethiopian Airlines tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có lịch sử an toàn hàng không tốt. Lần duy nhất máy bay của hãng gặp nạn là vào năm 2010, khi một chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải khiến 90 người, gồm 82 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-roi-may-bay-tai-ethiopia-boeing-737-max-8-gap-loi-dong-co-ba-ngay-truoc-tai-nan-a266043.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan