+Aa-
    Zalo

    Tham ô hơn 7,5 tỷ đồng, cựu kế toán trưởng lãnh án 8 năm tù

    (ĐS&PL) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, nữ kế toán trường Giồng Ông Tố đã giả mạo, nâng khống bảng lương của người lao động để tham ô số tiền hơn 7,5 tỷ đồng.

    Ngày 16/8, báo Thanh Niên đưa tin, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án "tham ô tài sản" xảy ra tại Trường THCS Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức, TP HCM), tuyên phạt cựu Kế toán trưởng của trường - bị cáo Nguyễn Ngọc Mai Phương (39 tuổi) 8 năm tù.

    Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Công Huân. Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP HCM theo dõi, chỉ đạo.

    Cáo trạng thể hiện, từ tháng 1/2012 đến tháng 12/2015, Nguyễn Ngọc Mai Phương, cựu Kế toán trưởng Trường THCS Giồng Ông Tố lợi dụng nhiệm vụ được giao là kế toán, thực hiện hành vi nâng khống bảng lương chiếm đoạt hơn 7,5 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

    z46080382370527695ecb9c3795144e8050256ca1d71fb edited 1692165141884
    Bị cáo Nguyễn Ngọc Mai Phương. Ảnh: Báo Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, theo tin tức pháp luật mới nhất của báo Pháp Luật TP HCM, theo quy định, cuối năm bị cáo Phương phải làm dự toán chi lương cho năm sau. Vì thế, tháng 12/2011, Nguyễn Ngọc Mai Phương đã lập bảng lương, trong đó nâng khống tổng tiền lương cao hơn bảng lương nộp tại kho bạc Nhà nước. Mục đích là để Phòng Tài chính - Kế hoạch phê duyệt số tiền chi lương cho năm 2012 nhiều hơn năm 2011.

    Quá trình trường Giồng Ông Tố tiến hành chi trả lương cho giáo viên và người lao động, Phương đã thêm tên của bà PTNC (bạn Phương) và bà NTKH (chị ruột) vào danh sách nhận lương.

    Kết quả điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2012-2015 tài khoản của bà C nhận được 276 triệu; tài khoản của bà H nhận được 7,3 tỷ đồng. Hai người này sau khi nhận tiền đã rút và đưa lại cho Phương. Tổng số tiền mà Phương đã chiếm đoạt là hơn 7,5 tỷ đồng, hiện đã nộp lại toàn bộ số tiền để khắc phục hậu quả.

    XEM THÊM: Vụ Alibaba lừa đảo: Cục Thi hành án dân sự TP.HCM phát cảnh báo đến bị hại

    Trong phiên tòa, HĐXX đánh giá quá trình điều tra nữ bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Phương bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Ngoài ra bị cáo Phương còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ ba năm trong lĩnh vực kế toán kể từ khi chấp hành xong bản án.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-o-hon-7-5-ti-dong-cuu-ke-toan-truong-lanh-an-8-nam-tu-a587007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt cựu kế toán doanh nghiệp tham ô hơn 240 triệu đồng

    Bắt cựu kế toán doanh nghiệp tham ô hơn 240 triệu đồng

    Quá trình điều tra ban đầu xác định, sau khi nhận được tiền hàng, tiền thu dân và các khoản tiền khác của Chi nhánh, Tâm đã không thực hiện nộp quỹ theo quy định, không chi cho các hoạt động của Công ty, mà chiếm đoạt số tiền hơn 240 triệu đồng.