+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Hai gia đình vốn thân thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi gây án, Mẫn tạo cho mình một vỏ bọc gần như hoàn hảo để không bị nghi ngờ trong vụ thảm sát 4 người trong một gia đình trong thôn.

    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Mẫn tạo cho mình một vỏ bọc gần như hoàn hảo để không bị nghi ngờ trong vụ thảm sát 4 người trong một gia đình trong thôn.

    [mecloud]H72hB8aZvM[/mecloud]

    Theo báo Tiền Phong, chiều 2/7, khi vụ thảm sát được phát hiện, Mằn vẫn có mặt tại bản. Đến ngày hôm sau anh ta vẫn đi vào rẫy như mọi ngày, đến ngày 4/7 khi tiến hành làm lễ tang cho 4 nạn nhân anh ta vẫn có mặt phụ giúp gia đình các nạn nhân làm lễ mai táng. Trước khi bị bắt, anh ta đi biệt vào lán rẫy tại khu vực Xa 5.

    Ông Viêng Văn Độ (SN 1967, trưởng bản Phồng) cho biết, sau ngày Mằn bị bắt, ông Vi Văn Tiệp (SN 1968, bố Mằn-PV) có mang cơm, quần áo lên cho Mằn ở UBND xã nhưng khi hay tin con trai mình đã được di lý đi ông đã về cùng vợ, con dâu, cháu và người con gái đi luôn vào rẫy.

    Ông Độ cũng cho biết thêm, giữa hai gia đình Mằn và anh Thọ không hề có mâu thuẫn gì. Thậm chí cách đây 2 năm khi ông Tiệp đứng ra làm mai mối cho anh Thọ và chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), theo phong tục địa phương từ đó Mằn được xem như em trai của anh Thọ nên mối thân tình của hai gia đình ngày càng thân thiết hơn.

    Ông Viêng Văn Ngọ (Trưởng Công an xã Tam Hợp) cho biết, do 2 gia đình thân tình như vậy nên ngay cả đến khi Mằn bị bắt chính ông Tiệp mang cơm ra cho con cũng không tin con mình là thủ phạm vụ thảm sát.

    Theo ông Ngọ, sau khi xảy ra vụ thảm sát, nhiều người dân nghi ngờ giữa Mằn và chị Yến có mối quan hệ không lành mạnh. Tuy nhiên, đó cũng chỉ mới là nghi ngờ chứ cũng chưa có chứng cứ cụ thể.

    Theo người dân nơi đây, anh ta vốn là một người ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Mằn trầm tính, không khi nào gây gổ với ai, không nghiện ngập.

    Theo ông Viêng Văn Độ, sau khi vụ thảm sát được phát hiện thì Mằn vẫn có mặt tại bản, vẫn đi vào rẫy như mọi ngày, đến ngày 4/7 khi làm lễ tang cho 4 nạn nhân anh ta vẫn có mặt phụ giúp gia đình các nạn nhân làm lễ mai táng. Nhiều ngày liền, Mằn đi biệt vào khu vực lán rẫy của gia đình tại khu vực Xa 5.

    Nhiều người cho biết thời gian làm việc ở rẫy, Mằn không thường xuyên về lán của gia đình để ngủ mà ngủ lại luôn trong rừng. Nhưng anh ta là người trầm tính nên không ai nghĩ Mằn chính là nghi can vụ thảm sát đáng sợ trên.

    Theo ông Độ, khu vực lán của Mằn cũng chỉ cách rẫy của gia đình anh Thọ khoảng 15 phút đi bộ nhưng lại nằm ở sườn dốc đối diện. Hôm xảy ra vụ thảm án, gia đình Mằn mượn người trong bản kéo gỗ nên tổ chức cơm rượu. Đến bữa ăn vì thiếu chanh nên Mằn được nói đi kiếm chanh.


    Đối tượng Vi Văn Mẫn (hay còn gọi là Hai).

    Theo báo Lao Động, sau khi gây án, y đã vứt con dao và tháo chạy khỏi hiện trường. Do đó, cơ quan chức năng đang tập trung truy tìm vật chứng quan trọng này. Nhưng do địa bàn rừng núi hiểm trở, rộng lớn nên việc tìm kiếm đang gặp khó khăn.

    Sau khi gây án, Vi Văn Hai cố tạo ra vỏ bọc che chắn cho hành vi của mình bằng cách trở về bản, sống lặng lẽ, không có biểu hiện gì bất thường. Khi bị mời lên làm việc, y tỏ ra ngạc nhiên và phủ nhận cáo buộc của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trước những câu hỏi sắc bén của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an - và những chứng cớ do cơ quan điều tra dày công thu thập, y phải khai nhận hành vi tội ác.

    Nhiều người dân bản Phồng, xã Tam Hợp tỏ ra bất ngờ khi được biết Vi Văn H. là kẻ vừa bị bắt do gây ra tội ác tày trời. Được biết, Vi Văn H.trình độ học vấn thấp, sống bằng nghề lao động chân tay, từ trước đến nay sống khép kín, khá hiền lành, không gây gổ với ai. Hoàn cảnh gia đình Vi Văn H. thuộc diện khó khăn. Vi Văn H. đã có vợ và một con.

    Theo lời khai của Vi Văn H., nguyên nhân dẫn đến án mạng một phần do anh Lô Văn Thọ nghi ngờ H. và vợ anh Thọ có quan hệ tình cảm trước đây nên to tiếng.

    Hiện trường nơi phát hiện ra xác anh Thọ.

    H. khai nhân, khoảng hơn 12h trưa ngày 2/7, H. sang vườn nhà anh Thọ hái chanh. Anh Thọ lên tiếng tỏ thái độ không bằng lòng với hành động này của H.. Hai bên xảy ra cự cãi, H. lấy con dao thường dùng để đi rừng của anh Thọ chém tớp tấp làm anh Thọ tử vong tại chỗ.

    Chị Lê Thị Yến (25 tuổi) chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó đã kêu thất thanh rồi bỏ chạy xuống khe suối.

    Mằn cầm dao đuổi theo, chạy đến khe suối thấy bà Viêng Thị Chương (58 tuổi -  mẹ anh Thọ) đang gội đầu, y vung dao chém chết bà Chương rồi tiếp tục đuổi theo chị Yến. Mằn vung dao tiếp tục chém chết chị Yến rồi nhẫn tâm chém một nhát làm cháu Lô Việt Chung (8 tháng tuổi) con anh Thọ và chị Yến tử vong.

    Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai của y để xử lý theo quy định của pháp luật.

    BTV(Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-4-nguoi-o-nghe-an-hai-gia-dinh-von-than-thiet-a102777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.