+Aa-
    Zalo

    Than bầu 6 tháng mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, con dâu bị dân mạng trách ngược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lên mạng than mang bầu 6 tháng nhưng cơm không bao giờ được mẹ chồng cho ăn thịt cá, cô gái không ngờ lại bị dân mạng chỉ ra điểm sai.

    Lên mạng than mang bầu 6 tháng nhưng không bao giờ được mẹ chồng cho ăn thịt cá, cô gái không ngờ lại bị dân mạng chỉ ra điểm sai.

    Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài không có hồi kết. Mới đây, một cô gái lên mạng than vãn mình mang bầu 6 tháng mà ngày nào đi làm về cũng thấy mẹ chồng cho ăn cơm rau và nước mắm thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Cô gái chia sẻ, đi làm còn có cơm thịt, cơm đậu nhưng hễ về nhà là chỉ có cơm rau. Đã thế mẹ chồng còn chưa từng có cái nhìn thiện cảm với cô nhất là khi cô được con trai bà chăm sóc.

    Bài đăng của Q.T gây chú ý trên mạng xã hội. 

    Nguyên văn bài chia sẻ của tài khoản có tên Q.T như sau:

    "Chồng mình đi làm xa mà mẹ chồng lại cho mình ăn thế này đây. Mình thì đang mang bầu đến tháng thứ 6. Hôm nào mình cũng nghĩ ăn cơm công ty còn ngon hơn cơm nhà vì có thịt có đậu.

    Hôm qua là ngày cuối tuần, chồng mình về qua nhà nên có mua một con gà về luộc. Anh ấy ngồi xé thịt gà cho mình ăn mà bà cứ lườm mình, xong bà còn bảo: 'Nó cụt tay à mà phải hầu?'.

    Đến lúc đi rửa bát, chồng mình bảo để anh rửa cho em đi uống sữa đi (sữa đã được ông xã pha sẵn). Khi mình vào thì cốc sữa chỉ còn 1/3 thôi, bà có uống hay đổ đi thì mình không biết.

    Mọi người cho em hỏi em có nên về nhà ngoại ở để được tẩm bổ cho bé không, chứ cứ như thế này thì suy dinh dưỡng nặng mất".

    Mâm cơm cô con dâu chia sẻ. 

    Đính kèm bài chia sẻ đó là hình ảnh mâm cơm mà mẹ chồng nấu cho con dâu ăn. Gọi là mâm cơm nhưng chỉ có bát nước mắm, đĩa dưa chuột thái lát sẵn và một bát cơm trắng.

    Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng mẹ chồng quá ích kỉ khi để con dâu phải ăn cơm rau với mắm như vậy lại còn tỏ thái độ khi con trai giúp việc nhà hay chăm sóc con dâu là không được.

    - "Mẹ chồng bạn vô tâm quá, thời đại nào rồi còn ăn uống thế kia. Nếu ăn như vậy thì thật sự người thường còn khó nuốt nói gì bà bầu".

    - "Mẹ chồng như này chuyển ra ngoài ở riêng đi bạn ơi".

    - "Đàn ông làm việc nhà giúp vợ lại còn là vợ mang bầu mà bác cũng phản ứng như vậy thì không ổn rồi. Sống chung còn khổ dài dài bạn ơi".

    - "Tốt nhất nên ra ngoài ở riêng bạn ở, ở chung khó giữ tình cảm, mệt mỏi lắm. Thời đại này không nên sống chung nữa".

    - "Thật tình sao mẹ chồng bạn lại đối xử với bạn như vậy. Bạn đang mang bầu cũng là cháu nội của bà mà, không yêu quý bạn thì cũng phải yêu quý con của bạn chứ".

    Tuy nhiên nhiều chị em cũng chỉ ra cái sai của cô gái này. Theo đó, Q.T mới chỉ đang mang bầu tháng thứ 6, việc đi lại cũng không quá khó khăn, tại sao lai không tự lo chuyện cơm nước của mình.

    - "Đại khái là lớn rồi thì tự chăm lo cho bản thân được bạn ạ! Bạn cứ nghĩ mà xem, bạn tự lo không hơn là trông đợi vào người khác à?".

    - "Tự mình chăm sóc mình thôi chứ chờ đợi gì. Làm ra tiền thì tự mua sắm đồ mình thích ăn. Sống thì phải biết lao động và hưởng thụ thành quả chứ".

    - "Gớm, chị trách mẹ chồng nhưng sao không nhìn lại bản thân mình? Bầu 6 tháng vẫn còn đang đi làm thì bớt ra 1 ít để mua đồ tẩm bổ cho con cho mình chứ hơi đâu mà tiết kiệm rồi con suy dinh dưỡng. Không biết chị lười quá hay như thế nào mà đi làm về không qua chợ mua đồ về nấu cơm ăn cho con có chất. Nói chị đừng tự ái chứ chị vô dụng lắm".

    Hiện bài đăng của cô gái vẫn nhận về nhiều ý kiến tranh luận của hội chị em.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-bau-6-thang-me-chong-chi-cho-an-com-rau-voi-nuoc-mam-con-dau-bi-dan-mang-trach-nguoc-a321427.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan