+Aa-
    Zalo

    “Thần” bói xứ Quảng: Những lời phán “tiền mất tật mang”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Vợ chồng con khắc tuổi, không sớm cũng muộn sẽ chia tay, nếu không chia tay thì có sống với nhau cũng không hạnh phúc, số con phải trải qua hai đời vợ..."

    (ĐSPL) - “Vợ chồng con khắc tuổi, không sớm cũng muộn sẽ chia tay, nếu không chia tay thì có sống với nhau cũng không hạnh phúc, số con phải trải qua hai đời vợ,...”, là những câu các “thầy”, các “cô” phán, khi nhìn vào bàn tay có đeo hai chiếc nhẫn giống nhẫn cưới của chúng tôi.

    Điều lạ là, những người này vẫn ngang nhiên hành nghề, mà không hề thấy sự can thiệp của các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại...

    “Thật thà chỉ có cạp đất mà ăn...”

    Sáng hôm sau, chúng tôi có mặt tại nhà “cô” Hà (trú Tôn Đản, phường Hòa An, TP.Đà Nẵng), biệt hiệu là cô Ba. “Cô” tỏ ra rất niềm nở. Sau khi trải lên một tấm khăn trắng, “cô” nhìn tay chúng tôi và nhắm mắt phán: “Nói láo ăn tiền được, đừng lo gì hết. Làm nghề đạo đức quá thì không thể giàu được, nhưng làm kinh tế rất nhanh giàu. Bạn bè nó kèn cựa ghen tị con đấy. Trong mười đứa chỉ có hai, ba đứa tốt thôi. Ai cho tiền, con cứ cho hết vào túi tiêu”.

    “Cô” Hà đang coi bói cho PV.

    Rồi “cô” tóm lại một câu: “Muốn có tiền, muốn có công danh tốt thì chịu khó thắp nhang cầu đi, chùa chiền, nhà cửa phải cầu, cầu được ước thấy thôi. Phải ăn chay niệm Phật suốt cuộc đời. Nếu con gặp chuyện gì, con cứ đến đây cô sẽ giúp con…”.

    Khi chúng tôi vừa hỏi “cô”: “Con tưởng đến phải chờ lâu lắm. Hôm nay cũng ít người cô nhỉ?”, “cô” bỗng giãy nảy: “Hôm nay đầu tuần, người ta đi làm hết rồi, chứ  ngày tết, thứ Bảy, Chủ nhật đông lắm. Ngày tết, cô coi được năm, sáu chục triệu ấy chứ. Một tháng tết, cô coi được năm chục triệu rồi, ra Giêng cô coi thêm được năm hay sáu triệu nữa”. Chúng tôi ra điều tâng bốc: “Chứng tỏ uy tín của cô quá lớn!”.

    Như bắt được sóng, “cô” trề môi, gật gù vẻ mãn nguyện: “Càng ngày khách cô càng đông mới ghê. Cô ngồi đây 20 năm rồi mà chưa về được. Sau cô định đi thì họ kêu: “Cô Ba ơi! cô Ba đi rồi, ai cứu chúng con, ai giúp chúng con”. Vì có mình báo cho họ biết cái hoạn nạn để họ tránh được. Cô coi đây là có khoa học nhá!”.

    Nói chán chê xong, “cô” quay lại coi tiếp cho tôi, “cô” tiếp tục phán: ‘‘Con sống rất thật thà, rất chân thực nhưng thiệt thòi cho con đấy. Ở đời đừng có thật thà quá, nghe chưa? Xã hội bây giờ thật thà chỉ có cạp đất mà ăn!”. Coi xong, “cô” Ba gọi người tiếp theo vào. Chúng tôi quay ra, trước khi quay ra, chúng tôi cũng không quên làm thủ tục “cúng thần” 50.000 đồng. Lúc này, trong nhà lẫn ngoài hiên còn có hơn cả chục người đang ngồi chờ đến lượt mình.

    Bói chính xác tới 80-90\%?

    Rời nhà “cô” Ba, chúng tôi tới nhà “thầy” Hương (trú ở 89 đường Dương Bình Thái, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Khi đến trước cổng, chúng tôi thấy nhà thầy ghi tấm bảng vui lòng để xe qua nhà bên cạnh, địa điểm gửi xe là trường mầm non Hoa Thủy Tiên. Gửi xe xong, chúng tôi vào nhà “thầy”, đập vào mắt chúng tôi là một tấm bảng ghi lịch coi bói với dòng chữ: Sáng từ 7h đến 11h, chiều từ 2h đến 8h tối, riêng ngày mùng 1 và ngày 15 hàng tháng nghỉ làm…

    Một điểm coi bói ở chợ quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng).

    Thấy chúng tôi, một phụ nữ trạc 40 tuổi, tướng mạo phốp pháp, tự xưng là “thầy” Hương, nhanh nhảu quảng cáo về mình: “Cô, chú đến coi bói phải không? Tìm đến đây là đúng chỗ rồi đấy. Hên là đi sớm, chứ không đến tối vẫn chưa tới lượt. Ở đây, cô coi độ chính xác đến 80 – 90\%, cô nói gì sẽ xảy ra cái đó”. Sau một hồi huyên thuyên, “thầy” Hương thắp hương trên bàn thờ, bảo tôi xóc bài  và chọn 10 lá. Cũng như các thầy khác, nhìn vào các lá bài và bàn tay tôi, “thầy” bắt đầu nói liến thoắng nào là: “Sau ngày 24 tháng 2, mọi việc làm ăn của con sẽ được hanh thông, tốt đẹp, con từng bị chết đuối, vợ chồng con khắc tuổi...”.

    Khi chúng tôi ra về, “cô” còn theo dặn dò: “Nếu lấy vợ lần hai thì con nên lấy vợ tuổi Thân là hợp nhất, nhưng về nhớ đừng nói với vợ là cô nói không hợp rồi bỏ nhau nữa mệt đó nghe”.  Trên đường đi về, người dẫn đường còn đọc vanh vách tên từng người coi bói nổi tiếng tại địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng cho chúng tôi nghe: Quý, Lựu, Hiến, Thanh, Hoa, Nam… (ở Quảng Nam); Tuyết chị, thầy Bảy, thầy Nhị, bà Liên, bà Thủy, cô Nhi, cô Nguyệt, ông Cường, thầy Tý, ông Sáu... (ở Đà Nẵng).

    Xem thêm video: Cảnh báo: Mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng bùa ngải.

    Sau hơn một tháng thâm nhập vào những địa điểm hành nghề mê tín dị đoan, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều điểm coi bói trái phép tại tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Hậu quả của việc coi bói, hầu như ai cũng biết và việc lật tẩy những trò bịp của nhiều thầy bói không hề khó, nhưng với nhiều người nhẹ dạ, cả tin vào dịp đầu năm, họ vẫn tìm đến các thầy bói để "rước lo" vào người. Không ít người tốn tiền mà lại còn chuốc lo lắng tới mất ăn mất ngủ.

    Hiện nay, không chỉ các điểm xem bói tại gia mà ở công viên, chợ, chùa hoạt động này cũng diễn ra khá phổ biến. Hầu hết các “thầy bói” chỉ nói theo kiểu “phỏng đoán”, không có cơ sở khoa học và thực tế, lợi dụng sự cả tin, mê tín của người xem để moi tiền. Có người hành nghề nuôi cả gia đình, lại còn dư tiền của cất nhà lầu, sắm xe hơi...

    Tuy đã có những quy định cấm hoặc xử phạt đối với việc hành nghề mê tín dị đoan, nhưng qua tìm hiểu của chúng tôi, những người hành nghề này hoạt động công khai giữa thanh thiên, bạch nhật. Người ra, vào coi bói nườm nượp, hỏi bất cứ người dân nào cũng biết và chỉ tường tận từng điểm coi bói ở trên địa bàn của mình. Thậm chí, có điểm hành nghề mê tín dị đoan ở cách trụ sở UBND xã, phường không xa.

    Nhiều người thắc mắc, không hiểu vì sao, nhiều điểm bói toán, hành nghề mê tín dị đoan hoạt động công khai nhiều năm nay ai cũng biết. Nhưng, chính quyền nhiều địa phương vẫn như không hay biết hoặc có biết mà vẫn thản nhiên? Lẽ nào không thể dẹp được nạn bói toán, mê tín dị đoan đang tồn tại? Liệu, có sự “bắt tay ngầm” giữa một số cán bộ cơ sở biến chất với “các thầy”? Câu trả lời chúng tôi xin dành lại cho các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.  

    “Mượn" trường học làm bãi gửi xe cho khách coi bói

    Khi chúng tôi rời nhà “thầy” Hương, đến lấy xe gửi tại trường mầm non Hoa Thủy Tiên, ngay lập tức có một người phụ nữ từ trong lớp học bước ra, tiến tới chỗ chúng tôi thu 5.000 đồng tiền giữ xe. Theo người dân địa phương, từ đầu năm đến nay, ngày nào cũng có từ 10 - 20 người tìm đến nhà “thầy” Hương xem bói. Đỉnh điểm có ngày ô tô, xe máy đỗ kín cả trường mầm non Hoa Thủy Tiên cạnh nhà “thầy” Hương.

    NHÂN NGHĨA  - HUY QUANG 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-boi-xu-quang-nhung-loi-phan-tien-mat-tat-mang-a91504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cô gái hét toáng khi gặp

    Cô gái hét toáng khi gặp "thủy quái" khổng lồ bơi dưới chân

    Mặc dù lợn biển là loài động vật hiền lành nhưng dáng vẻ của nó lại khiến cô gái hét toáng lên vì tưởng mình gặp quái vật dưới nước. Katie khi đó đang cầm cây gậy chụp ảnh tự sướng và đã ghi lại những hình ảnh hết sức hài hước. Katie tỏ ra vô cùng sợ hãi khi thấy con lợn biển bơi dưới chân mình. Cô nàng bơi vòng quanh con lợn biển và liên tục cầu cứu những người xung quanh đó.