+Aa-
    Zalo

    Thần đồng nhí 11 tuổi từng gây sốt khi chỉ bài cho các anh chị học đại học giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thần đồng Daniel Liu năm 11 tuổi từng khiến các sinh viên đại học xấu hổ với câu nói “Anh chị có gì không biết cứ email hỏi em".

    Thần đồng Daniel Liu năm 11 tuổi từng khiến các sinh viên đại học xấu hổ với câu nói “Anh chị có gì không biết cứ email hỏi em".

    Thần đồng Daniel Liu năm 11 tuổi.

    Cách đây 2 năm, mạng xã hội từng dậy sóng trước thiên tài hóa học Daniel Liu, 11 tuổi. Cậu hiên ngang bước vào lớp Hóa trường đại học Toledo (bang Ohio, Mỹ) của thầy Michael Young để chỉ bài cho các sinh viên. Daniel còn bảo: "Anh chị có gì không biết cứ email hỏi em".

    Cũng vào học kì mùa xuân 2017, trong khi rất nhiều sinh viên trượt bài kiểm tra của thầy Young, điểm số trung bình chỉ khoảng 50/100 thì cậu bé Daniel lại xuất sắc đạt 99/100.

    Được biết, vì có chỉ số IQ cao ngất ngưởng nên từ năm 10 tuổi Daniel Liu đã được học trường trung học và một số lớp của bậc đại học.

    Bẵng đi một thời gian, nhiều dân mạng bỗng nhớ về Liu và thắc mắc: Cậu bé ấy giờ ra sao? Có còn xuất sắc nữa hay không? Câu trả lời sẽ khiến họ phải kinh ngạc khi biết rằng "ngôi sao" năm nào giờ còn tỏa sáng hơn.

    Hiện nay mặc dù chỉ sắp 14 tuổi nhưng Liu đã và đang làm trợ lý cho giáo sư Michael Young tại phòng nghiên cứu hóa hữu cơ trong vài năm. Cùng làm việc với thần đồng nhí này là Mohit Kapoor, một trợ lý khác của giáo sư Young. Anh chia sẻ được làm việc chung với Daniel rất là thú vị. Đề tài mà Liu và Poor đang nghiên cứu là Sự chuyển đổi liên kết giữa các phân tử.

    Tại trường đại học Toledo nơi mà Daniel Liu đang nghiên cứu và học tập có quy định chung không cho phép trẻ em dưới 12 tuổi bước vào phòng thí nghiệm chứa đầy hóa chất nguy hiểm. Tuy nhiên Daniel Liu trở thành một ngoại lệ khi được nhận vào làm khi mới 11 tuổi, với sự đồng ý của các phụ huynh.

    Daniel Liu đang ngày càng trở nên chững chạc hơn.

    Theo chia sẻ của giáo sư Young: cậu bé tuy sở hữu bộ óc thiên tài nhưng về mặt tâm lý xã hội thì em cũng chỉ là đứa bé 11 tuổi. Lúc ban đầu, sau mỗi lần thí nghiệm Young không biết dọn dẹp những vật dụng mà cậu đã sử dụng khiến cho phòng thí nghiệm rất lộn xộn và người khác phải dọn dẹp giúp Liu. Nhưng cho đến bây giờ, sau mỗi lần sử dụng phòng thí nghiệm Liu đều tự mình dọn dẹp sạch sẽ.

    Được biết, khi 13 tuổi, cậu bé Daniel Liu cũng có công trình nghiên cứu đứng tên mình. Đó là ấn bản khoa học có tên “Sự chuyển đổi liên kết giữa các phân tử”, trong đó có nội dung chính nói về việc chế tạo thuốc uống, thuốc trừ sâu nhanh hơn, rẻ hơn mà lại bảo vệ môi trường.

    Theo như Liu giải thích, thì cậu và các tiến sĩ đã tìm được cách để biến các liên kết hóa học thành phân tử mội cách dễ dàng. “Quá trình này trước đây phải tốn tới 4 hoặc 5 bước, nhưng theo cách làm mới có thể rút gọn còn 1 bước duy nhất”.

    Trước đó, vào năm 2015, cậu bé đánh bại hơn 30.000 sinh viên khác để trở thành người trẻ nhất giành chiến thắng trong cuộc thi “Thách thức nhà Hóa học” với giải thưởng 10.000 USD, liên quan tới việc áp dụng các khái niệm hóa học vào tình huống thực tế. Cậu bé cũng từng gặp Tổng thống Barack Obama tại Hội chợ Khoa học diễn ra ở Nhà Trắng.

    Daniel Liu cũng có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên trao đổi với Bill Nye - tác giả, nhà giáo dục khoa học, dẫn chương trình truyền hình và kỹ sư cơ khí nổi tiếng.

    Daniel Liu từng gặp nhiều nhà khoa học nổi tiếng như Bill Nye. Ảnh: Twitter

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-nhi-11-tuoi-tung-gay-sot-khi-chi-bai-cho-cac-anh-chi-hoc-dai-hoc-gio-ra-sao-a295206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan