+Aa-
    Zalo

    Thán phục cách dạy con ngược đời của ông bố Trung Quốc, sau vài năm đỗ luôn vào đại học Harvard

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ lời thách đạt 0 điểm trong các bài kiểm tra, ông bố ở Trung Quốc đã giúp con trai đậu vào đại học Harvard và trở thành dịch giả lừng danh.

    Nhờ lời thách đạt 0 điểm trong các bài kiểm tra, ông bố ở Trung Quốc đã giúp con trai đậu vào đại học Harvard và trở thành dịch giả lừng danh.

    Một ông bố có cách giáo dục con đặc biệt khi yêu cầu con trai đạt điểm 0. Ảnh minh họa. 

    Cậu bé Lưu Xuân lúc 8 tuổi đã cùng gia đình từ Đài Loan (Trung Quốc) sang định cư tại Mỹ.

    Khi học tới bậc trung học, Lưu Xuân dần trở nên nổi loạn và lười học nên kết quả học tập vô cùng thảm hại với hàng loạt các điểm C. Tuy nhiên Lưu Xuân lại mơ ước trở thành tay đua số một như Michael Schumacher.

    Cậu bé từng nói với bố: "Schumacher là thần tượng của con. Khi bằng tuổi con, điểm số của anh ấy cũng rất tệ, thậm chí còn hay bị điểm 0. Nhưng bố nhìn xem, giờ anh ấy là tay đua hàng đầu thế giới".

    Ngay lập tức ông bố đã đáp lại câu nói của cậu con trai: "Ý con là nếu được điểm 0 thì con sẽ phần nào giống Michael Schumacher thời học sinh, đúng không? Vậy con cố gắng đạt điểm 0 đi. Hãy cá cược rằng nếu con đạt điểm 0 thì bố sẽ không bao giờ can thiệp vào việc học của con nữa và con có thể làm bất cứ điều mình muốn. Tuy nhiên, cho đến khi con đạt điểm 0, con phải tuân thủ những quy tắc bố đưa ra là phải học tập chăm chỉ, được chứ?".

    Ông bố cũng lưu ý thêm luật chơi: Tất cả các câu hỏi trong bài kiểm tra Lưu Xuân đều phải trả lời. Nếu bỏ trống bất kỳ câu nào sẽ là vi phạm luật chơi.

    Ngay lập tức Lưu Xuân đồng ý với đề nghị của bố.

    Khi bắt tay vào thực hiện, Lưu Xuân mới nhận ra rằng để đạt được điểm 0 không phải là chuyện dễ dàng. Cậu phải biết đâu là đáp án sai thì mới có thể khoanh vào. Rất nhiều lần Lưu Xuân khoanh bừa nhưng vẫn khoanh vào đáp án đúng. Vì vậy bài kiểm tra của cậu không đạt điểm 0.

    Thấy con trai loay hoay, ông bố đưa ra gợi ý: "Vậy con phải học thì mới biết đâu là đáp án sai để điền chứ".

    Sau một năm, Lưu Xuân mới kiếm được điểm 0 đầu tiên. Kết quả này là do cậu chăm chỉ học tập mới có được.

    Cầm bài kiểm tra điểm 0 của con trai trên tay, ông bố tươi cười nói: "Chúc mừng con! Cuối cùng con cũng lấy được điểm 0 như mong muốn. Chỉ những học sinh giỏi thực sự mới biết chính xác đâu là đáp án sai để được điểm 0”.

    Nhờ “cú lừa” của bố mà giờ đây Lưu Xuân đã trở thành Thạc sĩ tại đại học Harvard và là một dịch giả, tác giả thành công trong lĩnh vực Âm nhạc, Nghệ thuật.

    Lưu Xuân giờ đã trở thành Thạc sĩ tại đại học Havard.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-phuc-cach-day-con-nguoc-doi-cua-ong-bo-trung-quoc-sau-vai-nam-do-luon-vao-dai-hoc-harvard-a302280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan