+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Khởi tố cán bộ huyện “vòi” 100 triệu đồng của doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung (Thanh Hóa) đã bị khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hành vi gọi điện vòi tiền một doanh nghiệp.

    Ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung (Thanh Hóa) đã bị khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hành vi gọi điện vòi tiền một doanh nghiệp khi trúng thầu dự án.

    Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa chiều ngày 1/11, cho biết: Cơ quan này đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc, khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung và cấm đi khỏi nơi cư trú tới ngày 1/1/2019. Tất cả các lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

    Theo thông tin ban đầu, ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa có đơn tố cáo ông Tuyên có hành vi vòi 100 triệu đồng để cho trúng gói thầu xây dựng trên địa bàn.

    Khởi tố cán bộ huyện “vòi” 100 triệu đồng của doanh nghiệp. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Theo ông Minh, khoảng tháng 5/2018, Công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường Nhà văn hóa xã Hà Thái, huyện Hà Trung với số vốn đầu tư 3,7 tỉ đồng nên đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

    Đến ngày 1/6, ông Minh nhận được cuộc điện thoại của ông Tuyên với đề nghị Công ty ông Minh phải chi 100 triệu đồng nếu muốn trúng thầu, sau đó nhiều lần thúc giục. Ông Minh đã đưa cho nhân viên cầm 100 triệu đồng đến cơ quan đưa cho ông Tuyên... Các cuộc gọi của ông Tuyên, ông Minh đều ghi âm lại.

    Thấy ông Tuyên có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản nên ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Đồng thời giao nộp toàn bộ file ghi âm cho phía Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung. Ảnh: Người lao động

    Qua điều tra, tại bản kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an nêu rõ giọng nói trong các file ghi âm mà cơ quan tố tụng gửi giám định là của ông Tuyên. Từ đó, cơ quan tố tụng đã khởi tố ông về tội lừa đảo đối với ông Lê Văn Tuyên.

    Trong chiều ngày 1/11, trao đổi với PV báo chí, ông Trần Duy Bình, Bí thư huyện ủy huyện Hà Trung cho biết, hiện huyện Hà Trung đã nhận được công văn từ cơ quan điều tra gửi thông báo về việc khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc ban Quản lý dự án huyện.

    Trong chiều ngày 1/11, huyện ủy Hà Trung đã họp và có văn bản đề nghị UBKT tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Tuyên. Hiện công việc của Ban tạm thời giao cho Phó Giám đốc Ban phụ trách. Sau khi có thông báo cụ thể, huyện sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-khoi-to-can-bo-huyen-voi-100-trieu-dong-cua-doanh-nghiep-a249782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan